AOV trong doanh nghiệp là gì? AOV là chỉ số mà bất kỳ công ty nào cũng cần để ý khi có quy trình cho chiến lược bán hàng Trực tuyến của mình. Biết được AOV là gì? Qua bài viết iceo.vn sẽ cung cấp mọi thông tin mà bạn cần biết nên biết, cùng tham khảo nhé!
Mục lục
AOV trong doanh nghiệp là gì?
AOV là từ rút gọn của Average Order Value, được định nghĩa là thành quả đơn hàng trung bình – số tiền trung bình được chi tiêu mỗi khi người tiêu dùng đặt mua trên website của tổ chức.
Khi AOV tăng, giống với việc người sử dụng đang mua sắm nhiều hơn hoặc mua các mặt hàng có giá trị lớn hơn. Do đó việc nâng cao chỉ số này là một điều mà doanh nghiệp thương mại và điện tử cần phải chú trọng để phát triển doanh thu.
Xem thêm Tổng hợp 6 phương pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mới nhất 2022
Công thức tính thành quả trung bình trên một đơn hàng AOV
Chỉ số AOV được tính bằng việc thu thập doanh thu tổng của doanh nghiệp chia cho số lượng đơn hàng bán ra.
Chẳng hạn như áp dụng: Giả sử trong tháng 11, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điện tử có doanh thu Trực tuyến là 100000$ và doanh nghiệp đấy có 500 đơn hàng. Như vậy thông số AOV của công ty sẽ là:
100000$ / 500 = 200$
Vì sao công ty cần đo đạc thông số AOV?
Việc đo lường chỉ số AOV có thể mang lại cho công ty những ích lợi gì?
Nhìn chung, việc đo lường chỉ số AOV giúp công ty có thể đánh giá tổng thể sự hiệu quả của các chiến dịch truyền thông và kế hoạch định giá sản phẩm của mình.
Nếu thông số AOV cao, những chiến dịch marketing của tổ chức có thể thu hút được người có khả năng mua hàng một cách mang lại hiệu quả và họ bị thuyết phục bởi các thông điệp marketing mà doanh nghiệp truyền tải, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi và doanh thu sale.
Lợi ích mà việc tăng giá trị đơn hàng trung bình đem tới
Bạn sẽ đơn giản phát hiện ra được những ích lợi mà công ty sẽ nhận được nhờ việc gia tăng thành quả đơn hàng trung bình:
- Khi thành quả đơn hàng trung bình tăng lên, lợi nhuận và doanh thu của doanh nghiệp cũng gia tăng đáng kể bởi số tiền kiếm được trên từng đơn hàng sẽ nhiều hơn.
- Gia tăng thành quả đơn hàng trung bình giúp doanh nghiệp tiết kiệm được các chi phí tiếp thị cùng lúc đó giúp đỡ để công ty tái đầu tư và tăng trưởng mức doanh thu nhanh chóng hơn.
- Thành quả đơn hàng trung bình tăng giúp gia tăng lợi nhuận tiếp thị, mang lại ích lợi doanh thu một khi khấu trừ thuế, chi phí tiếp thị online và chi phí mặt hàng.
Những cách tăng giá trị đơn hàng trung bình hiệu quả
Ap dụng kế hoạch không mất phí vận tải
AOV trong doanh nghiệp là gì? Miễn phí vận chuyển luôn là một bí quyết rất tích cực để thu hút sự chú ý của người sử dụng. Thực tế cho thấy khách hàng thường sẽ không ngần ngại đặt hàng của bạn với giá cao hơn khi được hỗ trợ tiền bạc giao hàng, vận tải. Đấy chính là bí quyết mà bạn có thể ứng dụng để tăng giá trị đơn hàng trung bình mà vẫn quyến rũ quan tâm mua hàng lớn từ người sử dụng của mình.
Chẳng hạn như dễ dàng giá trị đơn hàng trung bình hiện tại của bạn là 1 triệu đồng, bạn quyết định tăng giá trị đơn hàng trung bình lên 20% thành 1 triệu 200 ngàn đồng. Với mức giá đó, bạn có khả năng đưa ra Thông báo rằng cửa hàng sẽ miễn phí vận chuyển đơn hàng trên toàn quốc dành cho đơn hàng trên 1 triệu 200 nghìn đồng. Khách hàng hứa hẹn sẽ phải xem xét mua thêm mặt hàng để chạm ngưỡng miễn phí vận tải mà bạn đưa ra đấy.
Mang đến các ưu đãi, quà tặng kèm
Đây là cách hỗ trợ bạn thúc đẩy người sử dụng gia tăng số lượng sản phẩm trong một đơn hàng của mình. Việc giúp đỡ các gói ưu đãi hấp dẫn hoặc quà tặng kèm theo các điều kiện chắc chắn hứa hẹn sẽ thu hút người tiêu dùng mua nhiều mặt hàng trong một lần mua hàng.
Cụ thể, bạn có thể đưa rõ ra chương trình ưu đãi “Mua 2 tặng 1” để thúc đẩy người sử dụng mua nhiều hơn và nhận được lợi ích cá nhân hấp dẫn. Mặt khác, ưu đãi giảm giá càng sâu khi mua nhiều sản phẩm cũng là một bí quyết hỗ trợ bạn tăng giá trị đơn hàng trung bình một cách nhanh chóng.
Tuy vậy, bạn nên xem xét các chương trình ưu đãi cũng giống như quà tặng của mình để không tác động quá lớn đến lợi nhuận có được. Bởi hẳn là bạn không mong muốn tăng giá trị đơn hàng trung bình nhưng lại làm suy giảm lợi nhuận vốn có của mình.
Thẻ quà tặng mua hàng
AOV trong doanh nghiệp là gì? Bổ sung thẻ quà tặng là một cách mang lại hiệu quả để không chỉ tăng thành quả đơn hàng trung bình mà còn thu hút người tiêu dùng bắt đầu trở lại mua sắm tại quán của bạn. Đơn cử, cửa hàng của bạn đưa ra chương trình tặng thẻ quà trị giá 100 ngàn đồng cho lần mua sắm tiếp theo khi đơn hàng lần này của người tiêu dùng vượt mức 1 triệu đồng.
Người sử dụng chắc chắn sẽ phải cân nhắc có nên mua thêm mặt hàng để đủ mức nhận thẻ quà tặng hay không. Và nếu như khách hàng đã chi tiêu đủ để nhận thẻ quà tặng, họ gần như sẽ tiếp tục trở lại quán của bạn để dùng thẻ quà tặng đã nhận được.
Một số lưu ý mà bạn phải cần xem xét khi thực hiện chiến lược này chính là đưa ra các điều kiện cụ thể để không làm ảnh hưởng đến lợi nhuận sở hữu. Chẳng hạn, bạn phải cần tiếp tục đưa ra thành quả đơn hàng tối thiểu mà thẻ quà tặng có thể được ứng dụng. Điều này nhằm bảo đảm khách hàng chẳng thể sử dụng thẻ quà tặng để mua một mặt hàng nào đấy một cách không mất phí, gây tổn thất cho lợi nhuận cửa hàng của bạn.
Kế hoạch Cross-sell & Upsell
Trước tiên, Cross sell là hình thức mà bạn sở hữu bán cộng thêm các mặt hàng xoay quanh cho khách hàng của mình. Chẳng hạn, người sử dụng của bạn đang có mong muốn mua sách giáo khoa, bạn hoàn toàn có thể tư vấn để người tiêu dùng bắt đầu mua thêm các sản phẩm đồ sử dụng học tập xoay quanh.chiến lược giá này cũng có thể được áp dụng vô cùng hiệu quả đối với các cửa hàng kinh doanh các sản phẩm thời trang, làm đẹp.
Hơn nữa, bạn cũng có thể hành động Upsell số lượng lớn sản phẩm mà người tiêu dùng yêu thích. Kế hoạch này được ứng dụng thành công nhất ở các shop mỹ phẩm, làm đẹp. Khách hàng sau khi đã yêu thích dùng một mặt hàng hợp lý nào đó có khả năng sẽ quyết định mua nhiều sản phẩm trong cùng một đơn hàng.
Xem thêm Vai trò của đào tạo nguồn nhân lực trong doanh nghiệp
Ứng dụng chương trình khách hàng thân thiết, thẻ thành viên
AOV trong doanh nghiệp là gì? Việc áp dụng thẻ thành viên để tích điểm mua hàng sẽ thu hút số lượng lớn khách hàng cũ của bạn bắt đầu trở lại mua sắm. Bởi sau mỗi đơn hàng được thực hiện, khách hàng thành viên sẽ có thể tích điểm dựa trên số chi phí từng đơn hàng. Không những vậy, bạn cũng có khả năng thúc đẩy người sử dụng hơn nữa bằng cách ứng dụng thành quả tích lũy càng lên cao khi người sử dụng chạm đến những cấp độ chắc chắn.
Qua bài viết trên đây iceo.vn đã cung cấp các thông tin cho các bạn đọc về AOV trong doanh nghiệp là gì? Vì sao công ty cần phan tích AOV?. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng như là xứng đang với thời gian mà bạn đã bỏ ra để đọc bài viết.
Mỹ Phượng – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( 1office.vn, hocvien.haravan.com, amis.misa.vn, … )