Cách tạo động lực cho nhân viên là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Cách tạo động lực cho nhân viên. Trong bài viết này, iceo.vn sẽ viết bài 10 Cách tạo động lực cho nhân viên
Sở hữu được một gốc nhân công dồi dào và chuẩn bị hoàn thành tốt từng công việc được giao luôn là điều kỳ vọng của chủ doanh nghiệp. Nhưng trong mọi đơn vị, thuộc mọi ngành nghề vẫn tồn tại k ít những một mình lao động với chất lượng thấp hơn năng lực thật sự của chính mình họ.
Dù nỗ lực thuyết phục và tạo ra mọi điều kiện tốt nhất để xúc tiến năng suất sử dụng việc của họ, nhiều nhà quản trị luôn luôn không thành công. nguyên do là ngay từ đầu, họ không xóa bỏ mọi suy tư sai lệch dưới đây trong việc kích like sự hưng phấn nơi cấp dưới.
Cho rằng đồng tiền là all. Hẳn nhiên, nếu được trả công hậu hĩnh, nhân sự sẽ sẵn sàng sử dụng all vì bạn. Và nếu bạn mạnh tay chi tiền mua tặng những phần quà đắt giá để tưởng thưởng cho thành đạt mới đạt được, người nhận sẽ vô cùng hạnh phúc. Nhìn chung, cấp dưới luôn cố gắng làm việc cật lực vì theo đuổi suy tư rằng sẽ được thưởng nhiều tiền hơn.
ngoài ra, nghiên cứu cho thấy cảm giác phấn khích vì thù lao cao tồn tại rất ngắn. Chỉ trong vòng sáu tháng, các nhân sự sẽ hoàn toàn quên mất trị giá của những phần quà họ được cấp trên tặng và thậm chí chỉ vài tuần sau khi nhận quà, tác động từ việc khen thưởng của cấp trên cũng trở nên lu mờ và kém dần kết quả.
Nên nhớ rằng việc xác nhận công trạng và vị thế của nhân sự mới là nguyên nhân click like thực sự có thể gia tăng kết quả sử dụng việc. Chẳng hạn, với một nhân sự sale xuất sắc, việc nhận được quà thưởng chẳng khác gì một khoản tiền hoa hồng được cấp trên sẻ chia, nhưng một lời khen từ cấp trên và sự tán thưởng từ người xung quanh chung quanh, cả cộng sự lẫn KH, sẽ hoàn toàn khác.
Nên khen ngợi khi nhân sự sử dụng việc tốt và có sự cố gắng.
vì thế, hãy ban tặng thời cơ cho các nhân viên ưu tú cơ hội phát triển ngành nghiệp (nhận được thêm nhiều chức vụ và trách nhiệm hơn) hoặc mở rộng nghề nghiệp (hướng đến các chức trách không giống nhau).
Bỏ mặc những xung đột.
Nhiều nhà bán hàng rất ngại liên lụy đến sự xung đột. Cũng vì lẽ ấy, hầu hết các ông chủ hay nhà quản trị thường chọn lựa hướng dẫn bỏ qua hoặc gác lại một bên thay vì phải làm rõ trắng đen.
Một số nhà quản trị khác lại cho rằng quan tâm đến chủ đề của cấp dưới đủ sức sẽ khiến bản thân không hoàn tất công việc của bản thân nên tốt nhất là đừng xen vào. Song nếu cứ im lặng giống như thế và hoàn toàn vô tâm với những khuất sang chảnh của nhân sự thì k chỉ không giúp ích được họ, mà về lâu dài sẽ xây dựng những rườm rà khó lường cho chính nhà quản trị.
ý kiến rằng có những mẫu nhân sự chẳng thể nào hết mình vì công việc.
Đây là một lỗi lầm rất đa dạng. Sự thật thì all mọi người đều đủ sức trở thành nhân viên tận tâm với ngành. Nhà quản trị đủ sức trông thấy ai đó vừa mới chơi game trên máy tính hoặc đã send email một mình và đủ sức hiểu rằng cá nhân đó chẳng nhiệt tình và có trách nhiệm công việc.
Song mẹo nghĩ ấy đủ sức sai. thỉnh thoảng người nhân viên đã “vi vu” kia lại rất năng nổ, nhưng sự năng nổ ấy lại k hướng trực tiếp đến công việc, vì thế không phải tạo năng suất cho công ty.
Thay vì nghĩ ngay đến việc tìm kiếm một cá nhân thay thế, điều thử thách so với nhà quản trị là khám phá những thành phần gì sẽ thực sự click thích hưng phấn sử dụng việc của nhân sự ấy và áp dụng với công việc thường nhật của anh ta.
không cần thiết phải xúc tiến tinh thần làm việc của những nhân sự mau trí và thông minh giang. mau trí là một nét đặc sắc cần thiết trong nền văn hóa doanh nghiệp. tất cả mọi ông chủ đều muốn có được những người mau trí, thông minh sử dụng việc cho họ bởi vì họ học rất mau, thích ứng tốt và xây dựng năng suất cho tổ chức. Vì lẽ ấy, người chủ thường hay lỗi lầm khi cho rằng không cần thiết phải dành quá nhiều thời giờ để chăm sóc những cấp dưới giống như thế.
Có không ít những cá nhân tài giỏi mà không thể tìm ra động lực giúp mình thành đạt trong sự nghiệp, vì thế easy chán chường và tuyệt vọng.
Điều k may là sự giỏi và trí não năng nổ chẳng hề lúc nào cũng đi cùng nhau.
Có không ít những cá nhân rất sáng dạ, tài thông minh mà k thể tìm ra động lực giúp mình sự phát triển trong sự nghiệp, do đó họ thường có xu hướng dễ chán chường và tuyệt vọng. kết quả là k xây dựng lợi nhuận lẫn năng suất.
Vậy nhà lãnh đạo sẽ giúp gì? Hãy xây dựng một không gian cho phép và khuyến khích all các nhân viên trở nên năng động, nhiệt tình hơn trong công việc. đồng thời cần tìm hiểu rõ những công việc cấp dưới đợi mong được thực hiện như phần đóng góp giúp công ty vươn lên và cảm nhận được những điều cuốn hút, lý thú trong công việc thường ngày của họ.
Mười công thức để xúc tiến sự phấn chấn của cấp dưới:
1.Khen ngợi nhân viên về hiệu quả làm việc tốt, dù họ chỉ mới làm được một nửa.
2.Nếu cấp dưới trở nên buồn chán với công việc hiện giờ, hãy giúp họ tìm ra các lối đi mới, hướng đến một sự thỏa mãn cao hơn. Nếu đủ nội lực, hãy cân nhắc việc thăng chức họ dựa trên những cấp bậc thành tựu đã đạt được.
3.Nói rõ những trông đợi của bạn về các hiệu quả công việc.
4.Đảm bảo rằng công việc thường nhật của nhân viên gắn liền với nhiều nghĩa vụ không giống nhau.
5.Làm cho mọi nhân viên thấy được ảnh hưởng công việc của từng người so với tất cả hoạt động của công ty hoặc phần việc của những người khác.
6.Cho nhân viên một cảm giác rằng phận sự của họ ý nghĩa ra sao.
7.Luôn luôn mang ra quan niệm góp ý và nhận xét cho nhân sự, cả tích cực lẫn tiêu cực.
8.Cho phép một cấp độ tự quản vừa phải so với nhân viên dựa trên những thành tựu họ đạt được.
9. gia tăng cả chiều rộng lẫn chiều sâu đối với công việc mà người nhân viên đang sử dụng.
10. cung cấp cho mọi nhân sự các cơ hội thành công ngang nhau.
Nguồn: https://www.pace.edu.vn/