Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện đại mà giờ đây hầu hết các doanh nghiệp đều đã và đang ứng dụng công cụ chuyển đổi số vào trong hoạt động bán hàng của tổ chức. Trong đó công nghệ hóa quản trị khách hàng được xem là nhiệm vụ cấp thiết mà các doanh nghiệp thực hiện để nâng cao dịch vụ khách hàng của mình. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này theo bài viết được chia sẻ dưới đây.
Thực trạng của việc quản trị khách hàng hiện nay
Có thể nói việc quản trị khách hàng có vai trò vô cùng quan trọng đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu muốn nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của tổ chức. Doanh nghiệp nào có thể quản trị khách hàng hiệu quả thì doanh nghiệp đó có thể tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn.
Tuy nhiên, việc quản trị thông tin khách hàng hiện nay của một số doanh nghiệp lại vẫn chưa được đánh giá cao. Vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp vẫn sử dụng các phần mềm truyền thống như Excel, Google Sheet để quản lý thông tin khách hàng. Việc này không chỉ khiến cho việc quản trị kém hiệu quả mà còn mất nhiều thời gian, tiền bạc của doanh nghiệp. Chính vì vậy để có thể nâng cao được chất lượng dịch vụ khách hàng thì sử dụng công nghệ trong quản trị khách hàng là việc mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần triển khai.
Bằng việc ứng dụng tiến bộ của khoa học thông tin, việc thu thập và quản lý thông tin của khách hàng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn từ đó tạo ra hế thống quản trị tối ưu cho tổ chức. Có thể hiểu đơn giản thì việc ứng dụng công nghệ trong quản trị khách hàng chính là việc sử dụng các phần mềm trên hệ thống để giúp lưu trữ thông tin của khách hàng từ tên tuổi, sở thích, nhu cầu…Dựa theo các thông tin này mà các nhà quản trị sẽ đưa ra được các phương án bán hàng cũng như tiếp thị đúng đối tượng hơn.
Mọi người có thể xem thêm bài viết về “Những khó khăn thường gặp trong quản lý khách hàng mà doanh nghiệp nào cũng gặp phải” được các chuyên gia giàu kinh nghiệm của Bizfly chia sẻ để hiểu rõ hơn về thực trang mà các doanh nghiệp tại Việt Nam đang quản trị doanh nghiệp: https://bizfly.vn/techblog/kho-khan-thuong-gap-trong-quan-ly-khach-hang.html
Việc ứng dụng công nghệ trong quản trị khách hàng mang đến điều gì?
Một hệ thống quản trị khách hàng ưu việt và hiệu quả sẽ mang đến cho khách hàng những lợi ích như sau:
Gia tăng sự hài lòng trong mắt của khách hàng thông qua việc thấu hiểu nhu cầu, mong muốn và giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải.
Xây dựng một quy trình chuẩn trong tương tác với khách hàng để rút ngắn thời gian chăm sóc
Quản lý và kiểm soát hiệu suất làm việc của nhân viên để đảm bảo công việc được hoàn thành một cách tốt nhất
Tối ưu hiệu quả của các chiến dịch Marketing, tiếp thị sản phẩm nhắm đúng đối tượng từ đó tiết kiệm được chi phí và thời gian tìm kiếm khách hàng
Giúp nhân viên chăm sóc khách hàng dễ dãng thực hiện nhiều công việc cùng một lúc trên một nền tảng duy nhất
Có thể nói, một phần mềm quản trị khách hàng mang đến rất nhiều lợi ích cho cả nhà quản trị lẫn nhân viên. Khi đã nắm bắt được rõ ràng về các tính năng của công nghệ này mọi người sẽ có thể tối ưu được hiệu suất bán hàng tối ưu.
Thực tế có rất nhiều doanh nghiệp vẫn đang triển khai áp dụng các lợi ích mà công nghệ mang lại trong quản lý thông tin khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có huớng đi đúng đắn và thành công bởi sự thiếu hiểu biết cũng như coi thuờng phần mềm quản lý khách hàng này. Nếu không nắm bắt được cơ hội thay đổi thì rất có thể các doanh nghiệp này sẽ bị đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình bỏ xa trên thị trường.