Giám đốc bán hàng là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Giám đốc bán hàng là gì. Trong bài viết này, iceo.vn sẽ viết bài Giám đốc bán hàng là gì? Tổng hợp 10 tiêu chuẩn đối với giám đốc bán hàng mới nhất 2020
Mục lục
Giám đốc bán hàng
“Thương trường là chiến trường”. Với tình hình đối tượng ngày càng cạnh tranh quyết liệt như bây giờ thì vai trò của Giám đốc sale trong công ty càng trở nên cần thiết hơn có khi nào hết. Có một Giám đốc sale thông minh có nghĩa là doanh nghiệp đó đang sở hữu một tướng lĩnh thị trường thông minh và nắm giữ “biên cương” kiên cố.
tính năng của một Giám đốc sale là quản trị, điều hành mọi công việc, hoạt động và bộ máy liên quan đến đầu ra của sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp theo chiến lược kinh doanh của công ty ở từng thời điểm. Những hoạt động chính của bộ máy bán hàng mà Giám đốc sale đảm nhiệm là: quảng cáo, bán hàng, thiết lập và phát triển nền tảng cung cấp, hệ thống KH, cskh, support sale, tuyển nhân viên, đào tạo và phát triển đội ngũ bán hàng.
Xem thêm: Tổng hợp 10 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp nhất 2020
Những thử thách
hiện giờ, có nhiều Giám đốc bán hàng, quản lý sale làm rất tốt chuyên môn về cai quản hoạt động, công việc bán hàng, nhưng lại gặp khó khăn trong việc thống trị đội ngũ nhân sự, càng khó hơn khi thống trị nhân sự sale và nhà phân phối. quản lý đội ngũ bán hàng khó hơn bất kỳ một lực lượng nào khác, vì đội ngũ bán hàng đa nguyên nhân, cá tính mạnh, tính chất công việc khó khăn và họ không ngồi một chỗ để cai quản họ.
Để quản lý lực lượng sale thành đạt, Giám đốc bán hàng phải là một chuyên gia về tâm lý, một đào tạo viên đối tượng để khai thác tối đa cấp độ, sức mạnh, sở trường của mỗi nhân viên của mình để thành công. thành đạt của doanh nghiệp nói chung và Giám đốc sale nói riêng là thông qua một đội ngũ sale, chăm sóc khách hàng thành công.
10 tiêu chuẩn đối với một Giám đốc bán hàng chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế
– Tốt nghiệp ĐH hoặc trên đại học, thông thạo ngoại ngữ (Anh văn) và vi tính.
– kiến thức về thị trường tiêu dùng và lĩnh vực chuyên môn.
– trải nghiệm sale và quản lý sale tối thiểu là 5 năm.
– khả năng thích ứng với nhiều loại hình kinh doanh phổ biến.
– Có cấp độ sử dụng việc chịu nhiều áp lực, trong môi trường đa kiến thức và nhiều địa phương khác nhau.
– cấp độ tư duy, đánh giá mau và tầm Quan sát đối tượng sắc xảo.
– mức độ viết và thuyết trình xuất sắc.
– khả năng thương lượng xuất sắc.
– khả năng lập plan, chi phí và thống trị ngân sách hiệu quả.
– mức độ xây dựng mục đích plan, chiến thuật và tác thuật xuất sắc.
Xem thêm: Giám sát bán hàng là gì? Tổng hợp tất cả kiến thức về giám sát bán hàng mới nhất 2020
Để trở thành giám đốc sale chuyên nghiệp
Niềm tham vọng và sự trải nghiệm
Một tiêu chí đặc biệt cần thiết là cần có niềm thích thú, vì đây là một vị trí nhiều áp lực và sự đào thải rất cao. Hãy bắt đầu với vị trí nhân sự sale và luôn có mục đích và hoài bão để thăng tiến lên vị trí cao hơn và trở thành Giám đốc sale chuyên nghiệp. Những người sale chuyên nghiệp luôn biết phương pháp học hỏi từ sự trải nghiệm của bản thân và của mọi người và luôn đặt ra những mục tiêu cao hơn cho chính bản thân mình.
kiến thức cần thiết
Một Giám đốc sale ngoài những kiến thức chuyên môn về thị trường, KH, người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh, hàng hóa, chiến lược chi phí và chính sách bán hàng thì phải am hiểu những văn hóa về lịch sử, địa lý và văn học. Những kiến thức này tạo điều kiện cho Giám đốc bán hàng có tầm Nhìn plan “đánh trận” trên phân khúc, am hiểu các plan, chiến thuật tác chiến và đơn vị bộ máy bán hàng và phân phối; có cấp độ hiểu biết địa hình, địa bàn, thời tiết, khí hậu, thổ nhưỡng của từng vùng miền, và biết kiến thức tiêu sử dụng, tính mẹo KH để đủ nội lực lập plan sản phẩm một hướng dẫn thích hợp; và thông minh văn học mới có mức độ viết, ads và thương thuyết xuất sắc với khách hàng cũng giống như những nhà sản xuất dịch vụ, quảng cáo, discount và tổ chức sự kiện một mẹo kết quả.
kỹ năng cần thiết
skill chuyên môn là kỹ năng bán hàng, đàm phán thương lượng, lập kế hoạch, thiết lập mục tiêu, nghiên cứu báo cáo, giám sát, kiểm tra, tuyển nhân viên, huấn luyện và giao tiếp một hướng dẫn xuất sắc, khắc phục xung đột, mâu thuẫn, sử dụng việc group nhằm liên kết với các giám đốc của các bộ phận khác cũng giống như KH và cấp dưới của mình.
Nguồn: https://www.brandsvietnam.com/