Hiện nay, nhân sự đang là ngành “hot”, một trong những ngành đang thu hút nhiều người. Yêu cầu chung đối với các ứng viên cho vị trí này là kinh nghiệm, vốn sống, khả năng phân tích và định hướng, tầm nhìn, khả năng tổ chức và quan trọng là kỹ năng làm việc trong tập thể. Tuy nhiên, công việc nào thì cũng cần có những kỷ năng thì mới trở nên chuyên nghiệp và vươn lên những vị trí cao hơn. Cùng tìm hiểu xem đối với lĩnh vực nhân sự thì những kỹ năng nhân sự cần có nào!
Kỹ năng chuyên môn
Những đặc điểm về các kỹ năng chuyên môn không thể thiếu thiếu với người làm quản trị người nhân viên, đó là: Dự báo nhu cầu tuyển dụng và hoạch định nguồn nhân lực, phác họa chân dung ứng viên tốt từ các nhân tố thành công của công việc, bố trí một cuộc phỏng vấn ấn tượng và thành công, đặt câu hỏi phỏng vấn để nhận diện được “bản chất” ứng viên, xây dựng hệ thống thông tin nội bộ hai chiều, hướng dẫn người mới hội nhập công ty…
Hãy luôn nhớ rằng, nâng cao kỹ năng chuyên ngành là vô cùng quan trọng và không thể nào thừa. Khi bạn có khả năng thực sự thì bất cứ môi trường, điều kiện công việc nào nói chung và quản lý người nhân viên nói riêng đều không khiến bạn hoang mang. Hơn ai hết, làm nhiệm vụ quản lý con người thì kiến thức là điều quan trọng.
Kỹ năng giao tiếp
Nghề người nhân viên đòi hỏi nhân sự phải có kỹ năng về giao tiếp và thực hiện công việc với tập thể, bạn phải tỏ ra nhạy bén, khéo léo trong cách cư xử với các nhân viên trong công ty, hiểu rõ tính cách và thuộc tính công việc của từng cá nhân, luôn sẵn sàng trợ giúp và đưa rõ ra những lời khuyên phù hợp khi quan trọng .
-Xử sự đúng đắn, lịch sự, hài hoà với những người xung quanh và biết tự kiềm chế mình
-Có phong thái và giọng nói phải thật tự tin và thuyết phục
-Có hiểu biết rộng về xã hội và biết thích ứng với mọi hoàn cảnh
-Tinh ý, thông minh, biết lắng nghe những lời khuyên phù hợp trong mọi tình huống
-Học cách ăn nói lưu loát và biết tiếp thu, hay bạn phải tập luyện năng lực truyền đạt tốt mệnh lệnh cho toàn thể nhân viên.
Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng mềm cần thiết nhất không chỉ trong nghề quản lý nhân sự mà toàn bộ các công việc khác. Tìm hiểu thêm Những kỹ năng giao tiếp đạt kết quả tốt và thành công để các bạn có thể hiểu một cách rõ ràng hơn điều đấy.
XEM THÊM Tổng hợp 4 công việc nhân sự cần làm mới nhất 2020
Kỹ năng giải quyết các cãi vả
Trong một đơn vị, doanh nghiệp, môi trường thực hiện công việc lớn thì những xung đột, cãi vã là điều không thể tránh khỏi. Đây cũng là cơ hội để những người làm hành chính người nhân viên thể hiện rõ vai trò của mình trong việc dàn xếp, giải quyết các cãi vả địa điểm công sở.
Để giải quyết các cãi vả địa điểm công sở không hề dễ dàng, đòi hỏi bên hành chính phải thu thập các thông tin, nắm rõ ràng nguyên nhân và tìm cách cởi nút các sai lầm, bàn bạc làm thế nào để cả 2 bên cãi vả đều cảm thấy hài lòng và được tôn trọng. Chính vì vậy các bạn hãy cùng đọc thêm nhất định kỹ năng xử lý vấn đề để ứng dụng cho công việc đơn giản và tốt hơn nhé.

Kỹ năng thương thuyết và đáp ứng
Một người làm người nhân viên nên có kỹ năng đàm phán và thuyết phục để thay mặt doanh nghiệp:
- Thương thảo với nhân viên mới, cũ về lương, thưởng
- Đứng ra giảng hòa giữa người nhân viên và công ty trong cãi vả, mâu thuẫn,…
- Thuyết phục cấp trên chấp thuận những chiến lược do bộ phận HR đề xuất với công ty.
- Dùng trong tuyển mộ nhân sự để thương lượng mức lương, vị trí,…
Kỹ năng giải quyết vấn đề và giải quyết tình huống
Trong quá trình làm việc một nhân viên nhân sự sẽ phải xử lý rất nhiều tình huống phát sinh giữa người lao động và doanh nghiệp… Bạn phải giải quyết bài toán khó này để không làm mất lòng hai bên. Người làm nhân sự nên có một “cái đầu tỉnh và một trái tim nóng”. đó là bạn cần phải học kỹ năng giải quyết tình huống.
XEM THÊM Tổng hợp các khóa học tài chính từ A đến Z
Kỹ năng nhân sự cần có – Kỹ năng quản trị thời gian
Chịu sức ép công việc là yêu cầu tối thiểu mà một người làm nhân sự cần có. thường nhật một người quản lý nhân sự cần đối mặt với rất nhiều công việc khác nhau, giải quyết hầu như suýt soát nhau. nếu như bạn không luyện tập được kỹ năng trên bạn có thể dễ căng thẳng, và ngày càng dẫn tới sức ép chịu đựng còn tăng nhiều hơn.

Người làm người nhân viên rất cần kỹ năng quản lý thời gian
Kỹ năng nhân sự cần có – Đọc vị người đối diện
Một trong những kỹ năng quan trọng của người quản lý nhân sự là đọc vị người đối diện. kiểm soát tâm lý đúng và chính xác sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi tham gia phỏng vấn ứng viên. hơn nữa, bạn còn có thể biết được, đánh giá chuẩn xác được tiềm năng của họ. Trong bất cứ doanh nghiệp nào thì bộ phận nhân sự cũng mãi mãi phải là người dung hòa giữa người lao động và người sử dụng lao động.
XEM THÊM Tổng hợp các khóa học quản lý nhân sự mới nhất 2020
Vì thế, người phụ trách nhân sự cần có các nguyên tắc cơ bản để cam kết quyền lợi chính đáng cho cả hai bên. Đối với tôi, điều quan trọng nhất là công ty phải tuân thủ theo các yêu cầu về luật pháp. ngoài ra, người làm nhân sự cũng phải luôn quan tâm đến hoàn cảnh của cá nhân.
Kỹ năng giải quyết vấn đề và xử lý tình huống
Trong quá trình làm việc một người làm nhân sự sẽ phải giải quyết rất nhiều tình huống phát sinh giữa người lao động và doanh nghiệp… Bạn phải giải quyết bài toán khó này để không làm mất lòng hai bên. Người làm người nhân viên phải có một “cái đầu tỉnh và một trái tim nóng”. đấy là bạn phải cần phải học kỹ năng giải quyết tình huống
Kỹ năng quản lý thời gian
Chịu áp lực công việc là yêu cầu tối thiểu mà một nhân viên người nhân viên phải có. thường nhật một người quản lý nhân sự cần đối mặt với rất nhiều công việc khác nhau, giải quyết gần như suýt soát nhau. Nếu như bạn không luyện tập được kỹ năng trên bạn sẽ dễ căng thẳng, và ngày càng dẫn tới sức ép chịu đựng còn tăng nhiều hơn.
Người làm nhân sự rất cần kỹ năng quản lý thời gian
Quốc Bảo -Tổng hợp
Tham khảo: timviecnhanh.com ,goodcv.vn