Những cuốn sách quản lý chất lượng giúp người đọc nắm bắt các tiêu chuẩn hệ thống để quản lý chất lượng cũng giống như các kỹ thuật và các công cụ dùng trong làm chủ chất lượng tại cơ quan, công ty của bạn.
Mục lục
Quản Trị Chất Lượng Toàn Diện TQM & Nhóm Chất Lượng
Nhóm chất lượng QCC và Quản trị chất lượng toàn diện TQM là biện pháp quản lý chất lượng theo phong cách Nhật Bản. giải pháp này phụ thuộc vào sự tham gia của tất cả các thành viên của tổ chức nhằm đạt tới sự thành công dài hạn vì mọi người sẽ quan tâm & tự hào hơn nữa về nhiệm vụ quan trọng của họ. triển khai nhóm chất lượng để gia tăng sự hài lòng khách hàng và góp phần xây dựng văn hoá doanh nghiệp.

Tài liệu đề cập định nghĩa nhóm chất lượng và quản trị chất lượng toàn diện. Nội dung tập trung phân tích lợi ích khi áp dụng nhóm chất lượng cũng giống như giải thích cách thức để khởi động, tổ chức & duy trì hoạt động này. Phần cuối tài liệu trình bày về công cụ cũng giống như câu chuyện chất lượng; kể về quá trình khai triển nhóm chất lượng của vài nhóm trên khắp toàn cầu để bạn đọc tham khảo.
Quản Trị Chất Lượng – TS. Phan Thăng
Trong những năm mới đây, có nhiều các công ty Việt nam quan tâm & đã xây dựng hệ thống quản lý chất lượng. nhưng, phần đông các doanh nghiệp gặp phải trạng thái hệ thống để quản lý chất lượng hoặc được thiết kế không thích hợp, hoặc không được duy trì, không phát huy được hiệu quả. từ đây dẫn đến nhận thức sai về khoảng tầm thiết yếu và ý nghĩa của hệ thống để quản lý chất lượng, và cuối cùng dẫn đến việc hệ thống để quản lý chất lượng bị xem nhẹ, biến thành một hệ thống chết, gây cản trở cho quá trình quản lý.

Trong điều kiện cạnh tranh hiện tại & tương lai gần, các doanh nghiệp Việt nam muốn tồn tại và phát triển thì buộc phải thay đổi quan điểm. Từ việc tư duy hành động theo chiến thuật sang tư duy chiến lược, phải xác định được mục tiêu lâu bền, con đường đi đến mục tiêu & phải nâng cao năng lực cạnh tranh để có thể đạt mục tiêu. Đã đến lúc phải nhìn lại việc xây dựng, duy trì và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng.
MBA Trong tầm Tay – Quản Lý Chất Lượng Toàn Diện
Trong cuốn sách này, một lần nữa, cùng với chuyên gia hàng đầu về đánh giá chất lượng, cựu chủ tịch hội đồng Giải thưởng Baldrige về nhận xét các đội làm việc mang đến cho bạn một mô hình Quản lý Chất lượng toàn diện dựa trên các tiêu chuẩn của Giải thưởng Baldrige bao phủ mọi phương diện của công ty bạn.

Được rút ra từ những thực tiễn tốt nhất của 51 công ty (Trong đó 23 công ty đạt Giải thưởng Baldrige) mà việc thực thi xuất sắc của các công ty này đã khiến chúng biến thành những mô hình mẫu, tiêu chuẩn về quản lý chất lượng.
Quản Lý Chất Lượng Trong Công Nghiệp Thực Phẩm
Quản Lý Chất Lượng Trong Công Nghiệp Thực Phẩm trao cho sinh viên & cán bộ quản lý những kiến thức căn bản về chất lượng thực phẩm, nội dung các hoạt động quản lý và kiểm tra chất lượng sản phẩm, kỹ thuật lấy mẫu, kỹ thuật kiểm tra thống kê trong sản xuất, xử lý thống kê số liệu và công tác tiêu chuẩn hoá. ngoài ra qua các nội dung trên người đọc sẽ được bổ sung thêm một vài kiến thức về quản lý & công nghệ sản xuất, về thống kê và tin học.
Chúng ta đang sống trong thời kỳ mà sức sản xuất tăng gấp bộ phần so với các thập niên trước, trao đổi hàng hoá mang tính thế giới và sự cạnh tranh từ đây cũng trở nên khốc liệt. Các công ty phải tăng cường công tác quản lý để tăng năng suất và nâng cao chất lượng sản phẩm, bởi vậy công tác quản lý chất lượng trong sản xuất, kinh doanh trở nên rất quan trọng.
Sách quản lý chất lượng – Giáo trình quản trị chất lượng
Trong thực trạng hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra ngày càng dễ dàng và sâu sắc, cạnh tranh giữa các sản phẩm/dịch vụ trên thị trường xảy ra ngày càng khốc liệt, chất lượng của sản phẩm & dịch vụ đã biến thành vũ khí cạnh tranh sắc bén, hữu hiệu bảo đảm cho sự thành công của công ty khi cạnh tranh trên thị trường.

Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm và dịch vụ là một phạm trù khá lớn. Theo thời gian, cũng với sự phát triển của nền kinh tế xã hội, cũng với sự thay đổi của nhu cầu tiêu sử dụng cũng giống như sự thay đổi về mặt nhận thức của các học giả; định nghĩa, thực chất của quản trị chất lượng cũng có thay đổi nhất định để phù hợp với yêu cầu mới cảu sản xuất bán hàng, phù hợp với đòi hỏi mới của nhu cầu thị trường.
Sách quản trị chất lượng toàn diện TQM & nhóm chất lượn
Trong thế giới thế giới hóa tại thời điểm này, chất lượng sản phẩm là chìa khóa để cạnh tranh. trong đó, triết lý quản trị chất lượng tổng thể (TQM: Total Quality Management) được cho là kế hoạch mới & hiệu quả nhất để thỏa mãn khách hàng. Tập đoàn Jabil (Mỹ) vừa đầu tư thêm 500 triệu đô la Mỹ vào Việt Nam mang theo triết lý quản lý nhóm chất lượng (QCC: Quality Control Circles). Vậy nhóm chất lượng là gì? liên hệ thế nào với TQM? và liệu có nên du nhập triết lý này vào Việt Nam?

Nhóm chất lượng là kế hoạch kiểm soát chất lượng nhấn mạnh cách làm việc nhóm, phát huy sức mạnh quần chúng. Nhóm chất lượng là nhân tố căn bản phải có để khai triển TQM thành công; trức triển khai nhóm chất lượng là điều kiện tiên quyết để triển khai TQM. Triết lý nhóm chất lượng tương đồng với cách thức tổ chức, quản lý xã hội theo lối phát huy sức mạnh quần chúng đã được khai triển rất thành công ở nước ta; Vậy nên nhó tác giả cho rằng chất lượng thì phù hợp cho doanh nghiệp ở Việt Nam.
Quản Lý Chất Lượng Dịch Vụ Ngành Dịch Vụ Khách Hàng
Dịch vụ khách hàng & tạo ra sản phẩm là những hoạt động khác nhau nên cần có các khái niệm và nguyên tắc quản lý hoàn toàn không giống nhau. Chuyện tìm ra lỗi lốp xe hay lỗi sơn trên lớp cải thiện của ô tô ở khâu kiểm tra cuối cùng trong quá trình sản xuất trên dây chuyền lắp ráp là một việc hoàn toàn khác với chuyện lắng nghe khách bức xúc nói thẳng vào mặt rằng khách sạn, nhà hàng hay hãng hàng không của bạn không có khả năng mang đến cho họ cảm nhận dịch vụ mà họ mong đợi.

Trong VD trước tiên, người kiểm định chất lượng – là người đứng giữa nhà tạo ra sản phẩm & khách hàng cuối cùng – có thể gửi trả sản phẩm lỗi để gia công lại và thế là khách hàng sẽ không bao giờ nhìn thấy lỗi sản phẩm lỗi đấy.
Kết
Bài viết đã giới thiệu cho bạn cho bạn những cuốn Sách quản lý chất lượng hay nhất mà bạn nên có trên kệ sách của mình để có nhiều kiến thức hơn. Hi vong bài viết đã giúp bạn tìm được cuốn sách phù hợp với mình
Xem thêm: Quản lý chất lượng là gì? Lợi ích của quản lý chất lượng
Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: readvii.com, vnwriter.net, sachkinhte.vn)