• Trang chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đào tạo nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng & Đãi ngộ
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tâm sự CEO
  • Khóa học
  • Kiến thức quản trị
  • Blog
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đào tạo nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng & Đãi ngộ
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tâm sự CEO
  • Khóa học
  • Kiến thức quản trị
  • Blog
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Bí quyết tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong kinh doanh Dược phẩm

Cv.com.vn by Cv.com.vn
25/11/2022
in Kiến thức quản trị
0
Bí quyết tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong kinh doanh Dược phẩm

Trong kinh doanh nói chung và kinh doanh Dược phẩm nói riêng thì việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng là điều mà doanh nghiệp nào cũng cần phải quan tâm tới, đây là những người có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ và có khả năng tài chính để mua các sản phẩm dịch vụ đó. Dưới đây, PharMarketing đã tổng hợp các bí kíp giúp cho các doanh nghiệp Dược có thể dễ dàng tìm kiếm được các khách hàng dược phẩm tiềm năng.

Mục lục

  • Tìm kiếm khách hàng dược phẩm khi nào?
  • Các cách tìm kiếm khách hàng Dược
    • Lập kế hoạch chi tiết cho việc tìm kiếm khách hàng Dược phẩm
    • Tận dụng các mối quan hệ cá nhân
    • Tìm kiếm khách hàng Dược phẩm thông qua các kênh mạng xã hội online
    • Tham gia các sự kiện offline, hội chợ, triển lãm,…
    • Sử dụng Email – marketing để thu hút các khách hàng tiềm năng
    • Quảng cáo Google Adwords
    • Xây dựng các chiến lược SEO marketing
    • Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh
    • Telesale
    • Sử dụng truyền thông báo chí
  • Kết luận

Tìm kiếm khách hàng dược phẩm khi nào?

Việc tìm kiếm này có thể thực hiện ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào, chỉ cần thấy có đối tượng khách hàng có nhu cầu thì đó chính là khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp đang tìm kiếm.

Tìm kiếm khách hàng dược phẩm 1

Khách hàng tiềm năng có thể ở bất cứ đâu

Các cách tìm kiếm khách hàng Dược

Lập kế hoạch chi tiết cho việc tìm kiếm khách hàng Dược phẩm

Trong quá trình tìm kiếm khách hàng, việc lên kế hoạch sẽ giúp xác định được chính xác đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng tới, khi đó doanh nghiệp sẽ đưa ra được những kế hoạch cụ thể cho việc phân vùng đối tượng có khả năng cũng như sẵn sàng mua và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Sau đó là các chiến lược đưa sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng thông qua các hình thức như tư vấn, trải nghiệm,…

Tận dụng các mối quan hệ cá nhân

Bạn bè, đồng nghiệp hay người quen có thể không chính thức trở thành khách hàng mà có thể sẽ là những người môi giới đưa tới cho doanh nghiệp những vị khách hàng tiềm năng thực sự một lợi thế ở nhóm đối tượng này đó chính là sự thân quen từ trước do đó việc tiếp cận cũng như giới thiệu sản phẩm sẽ dễ dàng hơn. .

Tìm kiếm khách hàng Dược phẩm thông qua các kênh mạng xã hội online

Ngày nay, việc kinh doanh trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, TikTok,… trở nên vô cùng mạnh mẽ. Lợi thế của việc tiếp cận khách hàng online đó là sự dễ dàng bởi doanh nghiệp có thể tìm thấy khách hàng tiềm năng ở bất cứ đâu, trong các hội nhóm, các diễn đàn…

Tìm kiếm khách hàng dược phẩm 2

Tìm kiếm khách hàng online đang trở thành xu hướng hiện nay 

Tham gia các sự kiện offline, hội chợ, triển lãm,…

Với các hình thức giới thiệu sản phẩm offline, doanh nghiệp có thể triển khai việc tiếp cận khách hàng thông qua các hội thảo, triển lãm,… Đây là nơi tập chung nhiều người có cùng chung sở thích và nhu cầu, khi đó việc tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng là điều vô cùng dễ dàng.

Sử dụng Email – marketing để thu hút các khách hàng tiềm năng

Email Marketing là hình thức giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp thông qua các đoạn thông tin quảng cáo hấp dẫn kèm theo đó là các voucher khuyến mãi, giảm giá,… Bằng việc chia sẻ các Email như thế doanh nghiệp có thể thu về số lượng khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng.

Quảng cáo Google Adwords

Hình thức này được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi sự hiệu quả của nó. Những đối tượng Google Adwords tiếp cận được đều là những khách hàng có nhu cầu thực sự nên tỷ lệ khách hàng mua hàng khá cao. Tuy nhiên hình thức này sẽ hơi tốn kém chi phí.

Xây dựng các chiến lược SEO marketing

SEO marketing là tiếp cận khách hàng thông qua các bài viết giới thiệu sản phẩm. Việc tối ưu SEO marketing sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí vì khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm thường sẽ nhấp vào các kết quả tự nhiên nằm trên top tìm kiếm. Tuy nhiên, công cụ này đòi hỏi sự đầu tư về thời gian, nhân lực,.. nhưng khi website bán hàng được lên top thì lượng khách hàng tìm đến là rất lớn.

Tìm kiếm khách hàng dược phẩm 3

SEO marketing là hình thức phổ biến được sử dụng hiện nay

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Tìm hiểu kỹ đối thủ cạnh tranh sẽ giúp doanh nghiệp nhìn ra được điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ và doanh nghiệp khi đó có thể đưa ra được chiến lược kinh doanh phù hợp giúp nâng cao điểm mạnh và khắc phục điểm yếu, tìm ra mô hình kinh doanh phù hợp cho doanh nghiệp.

Telesale

Bằng cách thực hiện các cuộc gọi giới thiệu sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng để tìm kiếm khách hàng có nhu cầu để tiến hành mua bán sản phẩm. Hình thức này chỉ hiệu quả khi doanh nghiệp có một data khách hàng chất lượng.

Sử dụng truyền thông báo chí

Quảng cáo thông qua các phương tiện truyền thông báo chí sẽ giúp sản phẩm có sức lan tỏa tới đông đảo khách hàng. Khi sử dụng phương án này, doanh nghiệp cần lựa chọn đơn vị báo chí phù hợp với tiêu chí sản phẩm của doanh nghiệp.

Kết luận

Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong ngành dược hay bất cứ ngành nào cũng đều vô cùng quan trọng. Hy vọng với những thông tin về cách tìm kiếm khách hàng dược phẩm trên đây sẽ là thông tin hữu ích giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn.

Nguồn tham khảo: https://pharmarketing.vn/vi

Previous Post

VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

Next Post

Mua xi măng ở quận 8 giá tốt nhất hôm nay

Next Post
Mua xi măng ở quận 8 giá tốt nhất hôm nay

Mua xi măng ở quận 8 giá tốt nhất hôm nay

Discussion about this post

Bài Viết Mới

Công nghệ hóa quản trị khách hàng tốt nhất hiện nay 

Công nghệ hóa quản trị khách hàng tốt nhất hiện nay 

12/01/2023
VIB nộp bổ sung gần 10 tỷ đồng tiền thuế cho 3 năm 2019, 2020, 2021. Ảnh minh họa

VIB nộp bổ sung gần 10 tỷ đồng tiền thuế cho 3 năm 2019, 2020, 2021

06/01/2023
VIB: Chiến lược số hóa xoay quanh "3-first"

VIB: Chiến lược số hóa xoay quanh “3-first”

06/01/2023
Mua xi măng ở quận 8 giá tốt nhất hôm nay

Mua xi măng ở quận 8 giá tốt nhất hôm nay

28/12/2022
Bí quyết tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong kinh doanh Dược phẩm

Bí quyết tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong kinh doanh Dược phẩm

25/11/2022
VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

23/11/2022

Bài Viết Hay

Công nghệ hóa quản trị khách hàng tốt nhất hiện nay 

VIB nộp bổ sung gần 10 tỷ đồng tiền thuế cho 3 năm 2019, 2020, 2021

VIB: Chiến lược số hóa xoay quanh “3-first”

Mua xi măng ở quận 8 giá tốt nhất hôm nay

Bí quyết tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong kinh doanh Dược phẩm

VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

Giới thiệu

ICEO.VN share các kiến thức về quản trị nhân sự, quản trị doanh nghiệp, điều hành doanh nghiệp... dành cho các CEO, giám đốc, quản lý.

Chuyên mục

  • Chưa được phân loại
  • Đánh giá nhân sự
  • Đào tạo nhân sự
  • Khóa học
  • Kiến thức quản trị
  • Lương bổng & Đãi ngộ
  • Quản trị bán hàng
  • Quản trị nhân sự
  • Tâm sự CEO
  • Tin tức – Sự kiện
  • Tuyển dụng nhân sự
  • Văn hóa doanh nghiệp

Bài viết mới

Công nghệ hóa quản trị khách hàng tốt nhất hiện nay 

Công nghệ hóa quản trị khách hàng tốt nhất hiện nay 

12/01/2023
VIB nộp bổ sung gần 10 tỷ đồng tiền thuế cho 3 năm 2019, 2020, 2021. Ảnh minh họa

VIB nộp bổ sung gần 10 tỷ đồng tiền thuế cho 3 năm 2019, 2020, 2021

06/01/2023
  • Trang chủ
  • Quản trị nhân sự
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tâm sự CEO
  • Khóa học
  • Kiến thức quản trị
  • Blog

Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đào tạo nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng & Đãi ngộ
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tâm sự CEO
  • Khóa học
  • Kiến thức quản trị
  • Blog

Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn