Các doanh nghiệp hiện nay đều chú trọng đầu tư vào Marketing và Content Marketing là một phần trong số đó. Nếu bạn còn thắc mắc: “Vì sao doanh nghiệp nên làm Content Marketing?” Hãy đọc bài viết dưới đây của Viết Bài Xuyên Việt để tìm ra câu trả lời.
Mục lục
Content Marketing là gì?
Content Marketing (tạm dịch: Tiếp thị nội dung) là một trong những hoạt động marketing của doanh nghiệp. Bản chất là tập trung vào quá trình sáng tạo và phân phối những nội dung xoay quanh sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Content Marketing là một trong những hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp
Các nội dung có giá trị sẽ trở thành cầu nối giúp khách hàng giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải. Mục đích của Content Marketing là kết nối và củng cố niềm tin với khách hàng. Cuối cùng là thúc đẩy họ mua hàng, nâng cao doanh số.
Những lý do doanh nghiệp nên làm Content Marketing
Không phải tự nhiên mà Content Marketing trở nên phổ biến như hiện nay. Có nhiều lý do khiến một doanh nghiệp quyết định đầu tư vào hoạt động này.
Quảng cáo bằng công nghệ số ngày càng phát triển
Bên cạnh những hình thức quảng cáo truyền thống như TV, radio, quảng cáo bằng công nghệ số đang rất phát triển. Các hình thức quảng cáo cũ xưa vẫn mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, nó khó có thể giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu đã đề ra. Trong khi đó, quảng cáo bằng công nghệ số lại mang đến những hiệu quả vượt trội.
Giúp doanh nghiệp tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số
Các bài viết content chất lượng trên đa nền tảng sẽ trở thành mồi câu hút khách của doanh nghiệp. Khi muốn tìm hiểu về một sản phẩm hay dịch vụ, khách hàng có xu hướng truy cập mọi thông tin xoay quanh sản phẩm/dịch vụ đó.
Content Marketing thúc đẩy việc tăng doanh số
Lúc này, những bài viết content có nội dung đa dạng sẽ giúp họ giải đáp toàn bộ những thắc mắc. Càng đọc, càng bị cuốn hút, khách hàng sẽ càng có thiện cảm với doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp công ty tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng và tăng doanh số.
XEM NGAY: Bảng giá dịch vụ Content Marketing
Thu hút sự quan tâm của khách hàng và làm tăng sự tương tác giữa người mua và người bán
Content sáng tạo, bắt “trend”, chạm đúng nỗi lòng của người đọc sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Từ đó, thu hút sự quan tâm của họ và trở thành cầu nối giữa người mua và người bán. Mặt khác, sự đầu tư của doanh nghiệp vào Content Marketing cũng làm sản phẩm có giá trị hơn trong mắt người tiêu dùng.
Tiết kiệm chi phí Marketing
So với các phương pháp Marketing truyền thông, Content Marketing đổi mới hơn hẳn về hình thức, nội dung. Bên cạnh đó, nó cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí Marketing vốn rất tốn kém. Có nhiều sự lựa chọn về Content Marketing trong các tầm giá khác nhau nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng.
Các bước để thực hiện Content Marketing
Content Marketing mang lại những hiệu quả tuyệt vời cho doanh nghiệp. Nhưng nó có quá khó để thực hiện? Đừng lo, Viết Bài Xuyên Việt sẽ đưa ra cho bạn các bước thực hiện tổng quan như sau:
- Xác định mục tiêu khách hàng
- Nghiên cứu những vấn đề của khách hàng xoay quanh sản phẩm/dịch vụ
- Xác định nền tảng hiệu quả nhất cho Content Marketing
- Lựa chọn nội dung muốn xây dựng
- Thực hiện và phân phối nội dung
Những điều doanh nghiệp cần chú ý khi làm Content Marketing
- Tập trung xây dựng chiến lược rõ ràng, cụ thể ngay từ khi bắt đầu.
- Sử dụng đa dạng các hình thức Content Marketing.
- Đầu tư nhiều vào nội dung
- Chú ý đo lường hiệu quả để đưa ra nhận xét, phân tích.
Cần phải đo lường hiệu quả để đưa ra nhận xét
Kết luận
Quả thực, các doanh nghiệp hiện nay nên làm Content Marketing bởi nó mang lại những lợi ích tuyệt vời. Mong rằng câu trả lời mà Viết Bài Xuyên Việt đưa ra đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc để tìm ra hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp của mình.
Thông tin liên hệ tư vấn Content Marketing
HOTLINE: 0972 219 297
EMAIL: [email protected]
Fanpage: Viết Bài Xuyên Việt
Địa chỉ: 551/99/26 Lê Văn Khương, Hiệp Thành, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh