Sales director là gi? là câu hỏi được khá nhiều hỏi và tìm kiếm câu trả lời trên mạng, đối với những người chưa biết gì về sales director mà đang muốn biết về nó hảy cùng mình đi tìm hiểu về nó ngay nhé. Hôm nay, iceo.vn sẽ viết bài về sales director là gi?.
Mục lục
Các vị trí của nghề Sales:
Trong kinh doanh có 6 vị trí nhân viên bán hàng cơ bản sau, và được bố trí theo thứ tự tăng trưởng dần:
– Bán hàng Man (Nhân viên kinh doanh)
– Sale Rep (Đại diện kinh doanh)
– Sale Executive (Chuyên viên kinh doanh)
– Sale Supervisor (Giám sát kinh doanh)
– Bán hàng Manager (Giám đốc kinh doanh)
– Bán hàng Director (Giám đốc kinh doanh)
Trong lĩnh vực khách sạn, đủ sức chia ra các vị trí sales theo tính chất công việc:
– Sales Khách Corp (các công ty, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh)
– Sales TA (Travel Agent): thị trường khách hàng là các doanh nghiệp du lịch, hãng lữ hành
– Sales Government (đối tượng khách là các cơ quan nhà nước, hành chính sự nghiệp)
– Sales Trực tuyến (Bán hàng qua các website trung gian, qua online internet).
– Sales Banquet: Bán các hàng hóa phục vụ hội nghị hội thảo, đơn vị sự kiện, ăn uống.
– Sales Membership: Bán các hàng hóa dịch vụ hỗ trợ của Resort, Câu lạc bộ hay Khách sạn, Nhà hàng giống như thể thao, Gym, casino, spa…
Đầu tiên bạn cần biết về sale Executive.
Sale Executive là vị trí gần với sale director nhất.
Sale Executive là gì? bán hàng Executive là chức vụ gì? Đây là một trong những thắc sang chảnh mà hầu hết các bạn mới vô ngành nghề nhà hàng khách sạn đều thắc mắc. Mỗi công việc sẽ có tính chất riêng, những thành phần cần và quá đủ, cũng giống như cấp bậc trong ngành nghề. post dưới giúp các bạn hiểu được tất tần tật về công việc của sale Executive là làm những gì, cần những tố chất gì?
Bán hàng Executive là gì?
Sale Executive hay còn gọi là chuyên viên kinh doanh. Sale Executive giữ chức phận điều hành và quản lý công việc mua bán theo từng khu vực theo kinh nghiệm và bổ nhiệm của cấp trên.
Để đảm nhận được vị trí này, bạn phải là người có trải nghiệm trong nghề sales. Bên cạnh đó các skill cần thiết như: giao tiếp, đàm phán, nắm bắt được tâm lý KH, chăm sóc khách hàng và có skill xử lý những tình huống phát sinh… là không thể thiếu so với một chuyên viên mua bán.
Công việc chính của Sales Executive:
– Hằng tháng/ quý họ sẽ lập plan mua bán cho khu vực họ đảm nhiệm.
– Tiếp nhận và triển khai các plan mua bán theo định hình của doanh nghiệp.
– Phân công công việc cho các cấp dưới như: nhân viên kinh doanh, đại diện kinh doanh.
So với công việc sale, ngoài lương cứng, họ còn được hưởng thêm chiết khấu dựa trên lợi nhuận mà họ đem về cho công ty.
4 kỹ năng để trở thành một Sales executive chuyên nghiệp
Một nhân sự Sales executive giỏi, chuyên nghiệp sẽ có nhiều thời cơ thăng tiến và dễ gặt hái được nhiều thành tựu trong lĩnh vực khách sạn. mong muốn đảm nhận và trở thành một Sales executive chuyên nghiệp thì tuyệt đối không thể thiếu 4 kỹ năng cần thiết sau:
– Kỹ năng Sales: dĩ nhiên bạn phải là người có kinh nghiệm trong ngành sales thì mới có thể sử dụng tốt công việc này phải thành thục những kỹ năng cơ bản, như: giao tiếp, thuyết trình, đàm phán, nắm bắt tâm lý KH,…
– Kỹ năng lắng nghe: skill này sẽ giúp các bạn khẩn trương nắm bắt được tâm lý, cũng giống như nhu cầu của KH. Biết được khách hàng của mình cần gì để mang ra những hàng hóa dịch vụ tốt nhất và phù hợp nhất.
– Kỹ năng chăm sóc khách hàng: Là một Sales executive thông minh, bạn phải biết phương pháp thiết lập cho mình một mạng lưới KH thân thiết, nhằm lôi kéo họ thường xuyên sử dụng các món hàng và dịch vụ của khách sạn.
– Kỹ điều hành và quản lý: Sales executive phải biết cách nắm bắt thông tin phân khúc để đề ra những plan, plan mua bán thêm vào với từng giai đoạn, thời kỳ cụ thể cho khách sạn. cùng lúc, còn là người có skill thống trị khách sạn tốt, biết hướng dẫn quan tâm, cổ vũ trí não cho nhân viên cấp dưới, tạo ra một hoàn cảnh sử dụng việc thoải mái và công bằng, chuẩn bị support và tut nâng cao nghiệp vụ cho nhân sự mới.
Miêu tả vị trí hoạt động sales director.
Mục tiêu công việc.
Xây dựng, quản lý và tăng trưởng hoạt động sale của công ty. |
Vai trò cụ thể:
1. Lập và tổ chức triển khai chiến lược kinh doanh của công ty
2. Tổ chức thu thập, phân tích, nhận xét nội dung thị trường và đưa ra đề nghị, kiến nghị
3. Thực hiện chính sách kinh doanh của doanh nghiệp
4. Phê duyệt và làm chủ các hợp đồng bán hàng cấp doanh nghiệp theo quy định của công ty
5. Khai triển các công việc hỗ trợ khách hàng
6. Chịu trách nhiệm trong hoạt động SXKD trước Ban Tổng Giám đốc điều hành và các cơ quan quản lý Nhà Nước khác
7. Quản lý các công việc bán hàng của tổ chức cam kết tuân thủ đúng theo quy định của tổ chức và Luật pháp nước ta
8. Phê duyệt giải pháp bán hàng của group
9. Tạo ra, phát triển và quản lý chuỗi doanh nghiệp bán lẻ
10. Đào tạo nhân sự chắc chắn cung cấp đủ nguồn nhân lực cho chuỗi công ty bán lẻ trong phạm vi đảm nhận
11. Xây dựng và phát triển dịch vụ người sử dụng
12. Tạo ra hình ảnh và tác phong chuyên nghiệp cho công ty bán lẻ; có quy trình bán hàng định kỳ năm/quý/tháng chuỗi doanh nghiệp
13. Đảm bảo sự hợp lý các công việc của công ty với bộ máy chất lượng
14. Tổ chức việc chọn lựa và triển khai các hành động KPPN
15. Tổ chức xử lý khiếu nại khách hàng cấp công ty
16. Tổ chức tuyển dụng và đào tạo các vị trí, các cán bộ nhân viên của tổ chức.
17. Nhận xét nhân sự dưới quyền
18. Thu thập, phê duyệt các chỉ tiêu chất lượng liên quan
19. Báo cáo về hoạt động kinh doanh của tổ chức cho Ban Tổng Giám đốc
Tiêu chuẩn:
Phẩm chất cá nhân | đòi hỏi |
Trình độ học vấn | đại học |
Trình độ chuyên ngành | Bách khoa, kinh tế, ngoại thương, luật… |
Trình độ ngoại ngữ | dùng được tiếng Anh |
Kinh nghiệm thực tế | có trải nghiệm làm việc 2 năm tại vị trí tương tự. Hiểu biết mặt hàng. Có kỹ năng quản lý |
Đòi hỏi khác | Nhiệt tình, chăm chỉ, cẩn thận, nhanh nhẹn |
>>>Xem thêm: Giám đốc kinh doanh tiếng anh là gì?
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( nguyenquyle82.wixsite, quantrinhansu-online, … )