Để trở thành người bán hàng xuất sắc là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Để trở thành người bán hàng xuất sắc. Trong bài viết này, iceo.vn sẽ viết bài 11 bí kíp Để trở thành người bán hàng xuất sắc
Dưới đây là 5 mẹo nhỏ để bạn trở thành một người bán hàng to. Một vài lời khuyên trong số này sẽ đem lại kết quả ngay lập tức, số còn lại sẽ mang lại hiệu quả về lâu dài nhưng tôi thực sự tin rằng nếu ứng dụng đúng các tips này, từ một người bình thường bạn sẽ trở thành một siêu sao!
mong chờ chiến thắng ở mọi cuộc gặp gỡ
chẳng phải ngẫu nhiên mà tôi nhắc nhiều đến thái độ. Người thắng lợi sẽ có thái độ thắng lợi – thật đơn giản. Bạn có bao giờ đã chơi một trò chơi nào đó và đột nhiên nghỉ hay không? Ngay lập tức sẽ xảy ra điều gì? Bạn thực hiện được tiên đoán của chính mình rồi đấy! Cuối cùng bạn có lẽ đã đắt tiền lỗi, nhưng giây phút mà bạn thay đổi hướng tập kết, chuyển từ “Bây giờ tôi đang chơi tốt. Tôi sẽ cố gắng mọi lúc” sang “Tôi đã chơi quá tốt” thì bạn sẽ mất tập trung và đắt tiền lỗi.
Tương tự giống như khi nói về các hoạt động bán hàng. Nếu bạn định nhấc máy ĐT và tự nhủ rằng “Mong là chuyện này sẽ có kết quả” hay “Thật là vô ích! k đời nào tôi lại lên plan hẹn gặp thế này!” Đoán nhìn thấy điều gì sẽ xảy ra??? Bạn sẽ không lên lịch gặp khách hàng đâu!
Các vận động viên chuyên nghiệp có thể hình dung được thắng lợi. Họ nhẩm tính mọi bước đi của cuộc đấu trong đầu mình, hình dung nó sẽ ntn, những gì họ sẽ khiến và họ hào hứng trông đợi được hoà vào khí thế hừng hực của trận đấu.
Với nhân cách là một đại diện bán hàng, tôi dùng nhiều thời gian dạo bước, điều khiển và khoanh vùng trong đầu các cuộc gọi sale, nhẩm tính các vai diễn trong cuộc gọi. Nó sẽ giúp ích đấy. Nếu bạn phản đối, bạn sẽ thấy rằng bạn k thể diễn tập thuần thục vai diễn trong đầu mình nhiều lần cho đến khi bạn thực sự thoải mái với việc tập luyện trong tâm tưởng này. skill này sẽ mang lại quyền lợi lâu dài cho bạn đấy.
sử dụng việc giờ hành chính chẳng phải là cách thức kết quả nhất
đủ sức không khó khăn là mất thêm 1 giờ trong ngày để đọc qua các ebook của khách hàng ở nhà – nơi mà bạn đủ nội lực tập hợp tốt hơn, hay là tham gia một sự kiện qua online kết nối vào buổi tối. vấn đề cốt lõi là hãy để dành những giờ sử dụng việc với năng suất cao nhất của bạn cho các hoạt động hiệu quả nhất.
sử dụng nhiều việc kết quả cùng lúc
Tôi thuộc một bộ phận lớn sử dụng rất nhiều việc. Rất ít người đủ sức chuyên chú vào một công việc nào đó trong hơn 1 tiếng đồng hồ với bất kì cấp độ hiệu quả nào. Với tư cách là một đại diện sale nội bộ, mục đích của tôi ít nhất là thực hiện được 10 cuộc gọi điện thoại trong mỗi giờ ở văn phòng. Một khi tôi hoàn thiện các báo phí, theo dõi quá trình công việc hay bất cứ việc gì cần thiết trong ngày, nhưng vào lúc cao điểm của mỗi giờ tôi sẽ dừng hết các việc vừa mới làm và thực hiện ít nhất 10 cuộc gọi ĐT trong hiện trạng tinh thần sảng khoái, phấn chấn nhất. Điều đó cho phép tôi thực hiện được ít nhất 80 cuộc gọi tiềm năng mỗi ngày trong khi luôn luôn vừa mới rất bận rộn với các công việc không giống. không chỉ vậy, việc refresh, luân chuyển hoạt động giúp tôi duy trì được sự minh mẫn với 70-80 cuộc gọi như với 1-10 cuộc gọi theo phương pháp thông thường. Hãy nhớ rằng đó chỉ là một định nghĩa để tôi nói về hoạt động của mình, bạn đủ nội lực chỉ cần 5 hay nhiều hơn là 20 cuộc gọi để thành đạt trong ngành công nghiệp của mình. vấn đề thực sự là hãy thoải mái và có sự chuyên tâm cao trong lúc làm việc.
tìm kiếm những con người thành công và tận dụng ý kiến của họ
Một trong những điều trước hết tôi nỗ lực thực hiện khi bắt đầu một doanh nghiệp mới là tìm ra 10 đại diện bán hàng xuất sắc nhất, lập ra một danh mục các câu hỏi và ghi lại những câu trả lời của họ. Ai cũng thích được xem như một chuyên gia, và nếu bạn tiếp cận họ một hướng dẫn chân thành và tôn trọng, họ sẽ tận tình giúp đỡ bạn. Tôi giữ liên lạc với họ, đi chơi cùng họ và nói chuyện với họ vào buổi trưa hay các mẹo nào đó khác để học hỏi thêm từ những người này.
Chịu trách nhiệm về sự nghiệp của bản thân
Cuối cùng, tôi phải nói rằng việc chịu trách nhiệm về sự thăng tiến trong sự nghiệp của bản thân là vô cùng cần thiết. Hãy làm thẻ thư viện và khởi đầu tìm tòi học hỏi từ các cuốn sách về sale, lãnh đạo, mkt, quản lý, kinh tế và bất cứ thứ gì khác liên quan đến lĩnh vực bạn đang sử dụng việc, cam kết đọc chúng ít nhất khoảng 10 phút mỗi ngày. Điều này theo thời gian sẽ đem lại cho bạn sự hiểu biết mà các đồng nghiệp không có và sẽ khiến bạn trở thành một chuyên gia sale với vốn văn hóa sâu rộng. Bạn sẽ k chỉ có cấp độ hướng dẫn các KH trong các chủ đề trực tiếp liên quan đến hàng hóa của bạn mà còn đủ nội lực trở thành một người mà họ mong muốn gặp để xin quan niệm của bạn về một chủ đề nào đó.
Với những người bán hàng xuất sắc thật sự k có gì làm khó được họ.. Họ luôn biết mẹo xây dựng sự thoải mái khi chỉ dẫn hay mời gọi món hàng cho KH tiềm năng một cách tự nhiên nhất. Thường thì đây chính là những gương mặt xuất sắc đủ sức giúp doanh nghiệp có một cú cải thiện ngoạn mục, với doanh thu tỷ đô mỗi tháng.
Chỉ đam mê thôi thì chưa đủ, những người bán hàng giỏi luôn cần có những tư chất và tìm hiểu riêng biệt thích hợp với đặc thù công việc của mình. Hãy rèn luyện cho bạn những thói quen tốt, nhưng tìm hiểu không giống biệt thông qua chân dung của một nhân viên bán hàng thông minh dưới đây.
Mục lục
1. Họ đủ sức “trồng trọt” và “săn bắn”
ngày nay đã có quá nhiều nhân sự sale chỉ có thể săn bắn hoặc trồng trọt. Các thợ săn thì chỉ đủ nội lực no khi săn đuổi và tóm được con mồi, nhưng họ dễ bị bỏ đói nếu con mồi chạy thoát. Một số không giống lại có vẻ ổn định hơn khi biết phương pháp tự ươm mầm và nuôi dưỡng các mối gắn kết, nhưng khi phân khúc cải thiện, họ lại không biết phương pháp đấu tranh để dành lại con mồi cho mình. Một nhân sự sale xuất sắc cần phải vừa biết “trồng trọt” và “săn bắn”, nghĩa là biết hướng dẫn kiếm tìm KH và nuôi dưỡng các mối gắn kết. Chỉ có giống như vậy, họ mới dành thắng lợi dù trong bất cứ nơi nào.
2. Họ luôn hiểu bán phá giá chỉ là một phương sách cuối cùng
Bán giảm giá chỉ là chiêu giúp kích thích người tiêu dùng giúp tăn cao lợi nhuận sale, nhưng nó hiếm khi dẫn lâu dài hay có chức năng xây dựng lòng trung thành của khách hàng với brand. Một nhân sự bán hàng thông minh luôn hiểu rằng, khách hàng chỉ hiểu được giá trị của sản phẩm khi họ mua với số tiền tương ứng.
3. Họ biết tận dụng vòng đời mua sắm của KH
Chăm sóc tận tình những khách hàng vừa mới từng sử dụng món hàng của mình là sẽ phép mầu hiệu nghiệm để họ một lòng trung thành và sử dụng món hàng của brand trọn đời.
4. Họ biết khi nào cần dừng lại
Những nhân viên sale thiếu trải nghiệm luôn nghĩ rằng họ đủ nội lực khiến khách hàng mua món hàng nhờ tài ăn không ngừng nghỉ của mình. bên cạnh đó, những nhân sự sale xuất sắc lại luôn cẩn trọng và đặt vấn đề một phương pháp cẩn thẩn, họ biết khi nào cần tấn công, khi nào cần dừng lại với mục đích cuối cùng là KH sẽ chốt đơn hàng mà họ mô tả.
5. Họ biết hướng dẫn khiến cho các bộ phận hỗ trợ yêu quý mình
sale thành đạt đòi hỏi rất nhiều công việc, và tương tác với nhiều bộ phận khác, nếu không có được sự hợp tác tốt từ các bộ phận, tiến độ hoàn thành công việc của bạn sẽ bị chậm lại. vì thế, người sale giỏi luôn biết cách làm vừa lòng cộng sự, khiến họ vui vẻ và cảm thấy ai cũng là một phần cần thiết trong đội ngũ không thể tách rời.
6. Họ không bao giờ nghĩ rằng mình có quá đủ hiểu biết về bất cứ điều gì
Rất nhiều người bán hàng chỉ mong muốn nghiên cứu thông tin ở mức vừa quá đủ, nhưng họ lại tỏ ra lùng túng khi giải quyết những vấn đề khó. Với những người bán hàng xuất sắc, họ luôn hiểu văn hóa là vô tận, do vậy họ luôn học hỏi, nghiên cứu để có được lợi thế hơn khi gặp đối thủ cạnh tranh của mình.
7. Họ tập trung vào hiệu quả
bán hàng là công việc tượng trưng cho chiếc sim kỳ tích thu về, bởi vậy người sale xuất sắc luôn biết nhận diện khách hàng và tận dụng mọi thứ để chốt được đơn hàng với khách, họ hiếm hoi khi lãng phí thời gian để trò chuyện với những người sẽ k bao giờ mua hàng hóa mà họ vừa mới bán.
8. Họ luôn nghĩ bán hàng là niềm vui
Hầu hết các nhân viên sale đều cảm thấy chán ghét công việc của mình, và họ thực hiện nó như một sự miễn cưỡng. Với những người sale xuất sắc thì không giống, họ biết phương pháp thưởng thức và nhìn thấy sale là một niềm vui trong cuộc đời. Họ thức dậy mỗi ngày với niềm vui về những hàng hóa, những triển vọng và những mối liên kết mà mình đã có.
9. Họ có một cuộc đời phong phú
KH nhớ đến bạn không hề do chúng ta sale cho họ, nếu chỉ giống như vậy mối gắn kết sẽ rất nhạt nhòa. Một nhân viên sale tuyệt vời luôn hiểu biết phong phú về trải nghiệm cuộc đời hàng ngày, họ chuẩn bị share với KH của mình thông qua các câu chuyện và sự đồng cảm. Từ đó các mối gắn kết của họ sẽ được bền chặt hơn, nó như gắn kết friends hơn là người bán – khách hàng.
10. Họ biết xúc tiến bản thân
đầy đủ nhân sự sale hiện giờ đều cảm thấy bị áp lực trước những chỉ tiêu lợi nhuận mà doanh nghiệp mang ra, và k ít người vừa mới phải cố gồng mình hay bỏ cuộc vì k đạt được kpi này. Với người bán hàng xuất sắc thì không giống, k cần đến áp lực từ công ty, họ tự thúc đẩy bản thân, thiết lập các mục đích của mình và thực hiện.
11. Họ hiểu mức độ tác động của đạo đức nghề nghiệp
bán hàng giỏi là một chuyện, nhưng sale để giữ được cái tâm thì không phải ai cũng sử dụng được. Những người sale xuất sắc luôn hiểu đạo đức ngành nghiệp là rất cần thiết, nó ảnh hưởng đến trị giá uy tín của họ, ảnh hưởng đến doanh nghiệp, họ luôn cẩn trọng để không sang chảnh phải những sai lầm với khách hàng của mình.
Nguồn: https://www.brandsvietnam.com/, https://www.pace.edu.vn/