Quản trị Marketing là gì? Có nhiệm vụ như thế nào?. hiện nay, bán hàng trên thị trường vô cùng khốc liệt, cùng với sự thay đổi rất nhanh của công nghệ, chính sách thương mại mới,…Các doanh nghiệp đang bước vào cuộc chạy đua không ngừng nghỉ và quản trị marketing giữ một vai trò hơn thế nữa thiết yếu. cùng nghiên cứu về khái niệm, nhiệm vụ, ưu điểm và nhược điểm của quản trị marketing trong công ty.
Mục lục
Quản trị Marketing là gì?
Với các nhân sự cấp cao chuyên về hoạt định, chiến lược thì Marketing là điều cốt yếu không thể thiếu. đó chính thuộc một phần của công việc quản trị Marketing. Để nắm rõ hơn về Marketing là gì cũng như các quan điểm của Marketing hiện nay thì chúng ta cần phải được đào tạo theo đúng chuẩn chuyên môn Marketing được chia thành các chuyên ngành cơ bản để có thể bảo đảm được tính chuyên sâu trong quá trình đào tạo.
Các ngành cơ bản như: quản trị Marketing, truyền thông Marketing, quản trị bán hàng,… Mỗi một công việc sẽ đảm nhiệm một vấn đề riêng mang tính chất đặc thù riêng như trong truyền hình nội bộ, truyền thông đa phương tiện, bán hàng,…
Chức năng của quản trị marketing
Công dụng của quản trị marketing vào thời điểm hiện tại là:
– Tìm hiểu và đánh giá nhu cầu mà khách hàng cần được thuyết phục.
– Tìm ra nguyên nhân ảnh hưởng đến lợi ích của doanh nghiệp. từ đây đưa ra phương án để khắc phục để hoàn thành mục tiêu đã đề ra.
– Đưa ra chiến dịch quảng cáo, tiếp thị hiệu quả. Giúp khách hàng biết tới sản phẩm, dịch vụ của mình bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông.
– Đánh giá được đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Việc cuối cùng của quản trị marketing căn bản là đưa rõ ra kế hoạch bán hàng thích hợp và đạt hiệu quả cao.
Nhiệm vụ của Quản trị Marketing
Quản trị Marketing nhằm xây dựng và duy trì những trao đổi có ích lợi với những người mua mà mình muốn hướng mục tiêu tới, trong mục đích đạt được các mục tiêu được đề ra của tổ chức. Quản trị Marketing có những nhiệm vụ chính như sau:
Tối đa hóa việc tiêu thụ:
Công việc của Marketing là tạo những kích thích và ham muốn sự tiêu thụ tối đa, bên cạnh đấy sẽ tạo ra sự sản xuất, thuê mướn nhân công và tối đa doanh thu

Việc xác lập mục đích này của Marketing dựa trên một giả định là khi con người càng mua sắm và tiêu sử dụng nhiều hơn thì họ càng cảm thấy hạnh phúc hơn. Những người làm Marketing cho rằng Marketing tạo cơ hội đơn giản & thúc đẩy tiêu sử dụng tối đa, nhờ đấy sẽ thúc đẩy sản xuất, làm ra nhiều công ăn việc làm và đem tới sự thịnh vượng tối đa. Theo quan điểm này thì “ càng nhiều càng tốt ” (more is better ).
Tạo sự thỏa mãn cho khách hàng bằng chất lượng và dịch vụ
Theo quan điểm Marketing, doanh nghiệp chỉ có thể thành đạt các mục đích kinh doanh của mình dựa trên những nỗ lực nhằm gia tăng sự thỏa mãn của khách hàng. tuy nhiên trên mặt thực tế,việc gia tăng sự thỏa mãn của khác hàng luôn gặp phải những trở ngại khó vượt qua do bị chi phối bởi nhiều yếu tố tác động trái chiều nhau.
Với nguồn lực giới hạn, mỗi doanh nghiệp trong quá trình bán hàng phải cố gắng dùng hợp lý để thuyết phục yêu cầu của các nhóm lợi ích khác nhau & việc gia tăng sự thỏa mãn của nhóm người này có thể làm phương hại đến lợi ích của nhóm người khác. ngoài những điều ấy ra, việc gia tăng lợi ích của người tiêu sử dụng đòi hỏi doanh nghiệp phải bỏ thêm khoản chi trên cơ sở nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực, điều mà không phải bao giờ cũng có thể làm được.
Tối đa hóa các sự chọn lựa:
Đầy đủ hóa sản phẩm sẽ kéo theo nhiều sự chọn lựa. Việc tối đa hóa sự chọn lựa của người tiêu sử dụng sẽ trở thành sự phí tổn, hàng hóa và dịch vụ sẽ đắt hơn vì việc đa dạng hóa quá rộng sẽ đòi hỏi thời đoạn vận hành của sản xuất ngắn hơn và mức độ ý tưởng cao hơn.

Mục đích này được đưa ra nhằm gia tăng sự phong phú của sản phẩm và khả năng lựa chọn của người mua với hàm ý rằng người tiêu sử dụng có nhiều khả năng hơn để chọn lựa, thế nên họ có thể tìm mua đúng loại hàng nào thỏa mãn được mong muốn của họ, khiến cho họ cảm thấy ưng ý nhất.
Kết
Hi vọng với những chia sẻ trên cũng sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức về Marketing là gì cũng như quản trị Marketing là gì. Đây là những kiến thức cơ bản & thiết yếu với những bạn hoạt động trong lĩnh vực buôn bán chắc chắn không thể bỏ qua. đừng bao giờ quên cập nhật thêm những kiến thức mới nhé !
Xem thêm: Quản trị Hệ thống là gì Yêu cầu về kỹ năng chuyên ngành
Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: greenwich.edu.vn, timviecmarketing.com, ladigi.vn)