Tăng doanh số bán hàng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề tăng doanh số bán hàng. Trong bài viết này, iceo.vn sẽ viết bài Tổng hợp 12 cách giúp tăng doanh số bán hàng mới nhất 2020
tìm kiếm những KH tiềm năng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn, luôn đóng một vai trò quan trọng trong quy trình bán hàng. Câu hỏi đặt ra là có phải bạn vừa mới có những sản phẩm tốt nhưng lại không tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu hay không? làm sao để tăng trưởng lợi nhuận bán hàng ?
Bạn luôn luôn còn đã khá mờ hồ về mẹo tiếp cận khách hàng và cả những thông điệp sale của mình phải không?
sử dụng 12 mẹo sau để gia tăng lợi nhuận sale khẩn trương và kết quả
Mục lục
1) KH mua ích lợi
Thực chất, KH chẳng phải mua món hàng, họ mua những gì mà sản phẩm đó đem lại. Hãy khởi đầu quy trình sale của mình bằng việc dựng lại rõ all những ích lợi mà sản phẩm và dịch vụ của mình đủ sức đem tới cho KH mục đích.
tips khá hay ở đây, gợi ý hàng hóa bạn có 10 đặc điểm nổi bật và bổ ích. Hãy chỉ quảng cáo 7 đến 8 điểm. Sau đó, khi trò chuyện trực tiếp với họ, tung nốt 2,3 “chiêu” còn lại. KH sẽ bị đánh gục ngay lập tức. Vì sao? khách hàng thường dễ dàng đồng ý mua món hàng khi nhận thấy ích lợi của nó cao hơn so với những gì họ kỳ vọng.
Ở đây bạn cố tình tạo cấp độ kỳ vọng của khách hàng ở 7-8 điểm, sau đó dùng nốt 2-3 điểm còn lại để KH cảm thấy mua được món hàng trong sự “sung sướng”.
2) xác định rõ KH mục tiêu
Ai sẽ là thị trường chính có nhu cầu mua món hàng của bạn nhất? Hãy lập tức mô tả chân dung của họ một mẹo kỹ lượng nhất có thể. dùng những thành phần giống như nhân khẩu học, hành vi, sở like, nhu cầu,…
Một số câu hỏi ví dụ như:
- Họ trong độ tuổi nào?
- Nam giới hay nữ giới là khách hàng chính, hay cả hai?
- Họ có con không?
- thu nhập của họ?
3) xác định chủ đề của khách hàng
KH có những vấn đề, chông gai gì, mà hàng hóa của bạn đủ nội lực giải quyết cho họ? Một khi bạn đang xác định chúng một mẹo rõ ràng, khách hàng sẽ sẵn sàng trả tiền cho bạn để giúp họ giải quyết.
- vấn đề đó đủ sức rất rõ ràng và easy nhận ra.
- vấn đề đó có thể không easy nhận ra, và chính KH cũng k biết.
- chủ đề đó không phải tồn tại, do bạn tự tưởng tượng ra mà thôi.
Việc nắm bắt nhu cầu khách hàng vô cùng quan trọng. gợi ý, KH của bạn muốn vừa nhâm nhi tách cafe, vừa thưởng thức món bánh ngọt, khi xây dựng quán cafe bạn nên cân nhắc phối hợp 2 yếu tố này.
>>> 4 mẹo giải quyết vấn đề của KH
4) Lợi thế cạnh tranh của bạn là gì
Khi định hình được lợi thế cạnh tranh, nguyên do mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ, nắm bắt được những ích lợi đem lại, khách hàng sẽ vui vẻ rút ví và trả tiền cho bạn thay vì đối thủ.
Tuyệt nhiên đừng chăm chỉ sao chép những đối thủ cạnh tranh trực tiếp, tập trung vào những ưu điểm, những gì mà món hàng bạn tốt hơn so với đối thủ. cùng lúc giải quyết những điểm yếu còn tồn đọng trong sản phẩm và dịch vụ của mình.
>>> hướng dẫn xác định Unique Selling Point
5) dùng content mkt và mkt trên mạng xã hội.
Do thành đạt của Internet và công nghệ, ngày nay bạn có rất nhiều phương pháp để KH đủ sức biết tới sản phẩm và dịch vụ của bạn hơn có khi nào hết. Và điều tuyệt vời nhất? Rất nhiều bí quyết đều miễn phí.
Bạn có thể dùng các trang mạng xã hội giống như Facebook, Twitter và blog để dẫn traffic, gia tăng nhận diện thương hiệu và đôi khi là sale trực tiếp. Bằng việc xây dựng quan hệ, và liên tục tương tác với người xung quanh trên các nơi này, bạn đủ nội lực tiếp cận tới nhiều hơn nữa những khách hàng tiềm năng.
6) Tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng telesale
telesale hay cold calling – tiếp cận KH tiềm năng qua điện thoại là một công việc khá khó khăn và đòi hỏi nhiều sự nghiên cứu.
bây giờ, telesales vẫn giữ được vai trò quan trọng của mình trong các mảng ngành nghề như bds, bảo hiểm, tư vấn dịch vụ,… chưa có số liệu chính thức nào chỉ ra rằng telesale k còn kết quả trong việc tiếp cận KH cả.
Vậy nên, có thể telesale sẽ hiệu quả hoặc k với lĩnh vực của bạn, hãy cứ thử nhé.
Xem thêm: Tổng hợp 10 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp nhất 2020
7) chọn giá thành hợp lý
Thực hiện các cuộc nghiên cứu, thăm dò phân khúc và đối thủ để xác định được mức giá chuẩn cho sản phẩm của bạn. Nếu hàng hóa của bạn có giá thành cao hơn so với mặt bằng chung, hãy đảm bảo rằng chúng có những chất lượng vượt trội.
không những thế, giá còn dựa vào vào rất nhiều thành phần khác giống như brand, giá trị vô hình mà nó đem lại.
8) Học hỏi những kỹ thuật đàm phán
Nghệ thuật đàm phán so với một người bán hàng muốn gia tăng doanh số sale của mình là một trong những kỹ năng bắt buộc. mục tiêu của đàm phấn là cùng tìm ra những phương pháp, hướng dẫn làm giúp thỏa mãn cả người mua lẫn người bán.
Bạn cần phải cho KH thấy rằng đây là một cuộc thương thảo “win win” kênh cả hai bên đều có lợi.
Những người đàm phán đứng trên đỉnh sẽ có 3 đặc điểm
- Họ mang ra những câu hỏi để search chuẩn xác thứ KH cần.
- Họ kiên nhẫn.
- Họ có sự chuẩn bị kỹ càng.
9) Trân trọng những KH cũ
Bạn nên mãi mãi trân trọng KH, kể cả những khách hàng cũ vừa mới từng mua sản phẩm của bạn, đừng vội kết thúc gắn kết với họ.
Rất nhiều các số liệu chỉ ra rằng, việc cskh cũ, sẽ hiệu quả hơn nhiều về mặt ngân sách so với search KH mới.
Khi bạn xây dựng được những mối gắn kết bền chặt, bạn sẽ có được lòng tin và sự trung thành của khách hàng, họ sẽ không bao giờ rời bỏ bạn để mua sản phẩm hoặc dùng dịch vụ của đối thủ.
10) cung cấp những quyền lợi rõ rệt free.
Bạn sẽ ngay lập tức gia tăng lợi nhuận sale của mình chỉ bằng việc phân phối cho họ những ích lợi trước mắt như dùng thử món hàng free chẳng hạn. Ai cũng thích sự free, và ai cũng hiểu rằng nếu bản free kia đang tốt rồi, thì trả phí mình sẽ được lợi thêm đến nhường nào.
Xem thêm: 11 bí kíp Để trở thành người bán hàng xuất sắc
11) cung cấp cho khách hàng những tin tức về món hàng mới.
Nếu như bạn sẵn sàng cho ra mắt những định dạng sản phẩm mới, đừng ngại ngần mà không quảng bá chúng cho KH. Con người luôn có khuynh hướng search sự mới mẻ, và tất nhiên khách hàng sẽ chuẩn bị mua thêm nếu giống như món hàng mới của bạn tốt hơn cái cũ.
12) Thông điệp sale cần phải rạch ròi.
lựa chọn một hoặc hai ích lợi tiêu biểu của món hàng. chọn lựa từ ngữ thật đơn giản để đảm bảo rằng KH hiểu được sản phẩm của bạn sẽ khiến ích được gì cho họ. Đừng lan man.
Nếu như hàng hóa của bạn có nhiều lợi ích khác nhau, hãy tạo riêng từng thông điệp sale một cho từng phân khúc KH liên quan.
Bạn còn những tips tăng trưởng lợi nhuận sale không giống muốn chia sẻ với Uplevo? bình luận để chúng tôi được biệt nhé.
Xem thêm sách hay: Nghệ thuật bán hàng bậc cao Zig Ziglar
Nguồn: http://www.uplevo.com/