CRM Mobile là gì? Theo định nghĩa, CRM di động là một phiên bản chức năng của phần mềm quản lý quan hệ người tiêu dùng để theo dõi thông tin khách hàng theo thời gian thực từ thiết bị di động của bạn Qua bài viết iceo.vn sẽ cung cấp mọi thông tin mà bạn cần biết nên biết, cùng tham khảo nhé!
Mục lục
Mobile CRM là gì?

Mobile CRM là công cụ giúp đỡ doanh nghiệp thu nhập số điện thoại, vị trí, địa chỉ IP, hành trình mua hàng của người tiêu dùng khi họ ghé thăm website mà không cần điền bất kì form nào. Công cụ CRM này hoạt động dựa trên một đoạn mã code được nhà sản xuất Mobile CRM gắn lên site của doanh nghiệp.
Từ đấy, công ty giản đơn đến gần hơn khách hàng bằng các chiến dịch truyền thông trên các kênh như SMS, chạy ads FB ads, GG quảng cáo hay gọi điện trực tiếp để tư vấn. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian lẫn tiền của, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng trong khi ngắn.
Xem thêm Tổng hợp các khóa học quản lý nhân sự mới nhất 2020
Vì sao Mobile CRM app lại cần thiết?
Hẳn bạn còn nhớ trước đây, chúng ta đã từng cảm nhận thấy khá phức tạp khi sử dụng phần mềm nào đấy, từ việc cài đặt đến việc sử dụng và duy trì. Thế nhưng ngày nay, Mọi thứ hoàn toàn khác.
Trong thời kỳ mua sắm tiêu dùng và BigData lên ngôi thì việc sở hữu được dữ liệu người sử dụng là chìa khóa mấu chốt để thúc đẩy doanh nghiệp growth hacking. Ngày nay, di động không chỉ đóng vai trò nghe gọi thường thường, một chiếc Smartphone vừa giải trí vừa hỗ trợ đắc lực cho hoạt động. Đa phần các dịch vụ đều phát triển mobile app để thuận tiện cho nhu cầu người sử dụng hiện đại luôn đi chung với di động.
Tương tự như vậy, đối với hoạt động quản lý, đặc thù đều đặn di chuyển chẳng thể sử dụng máy tính mọi lúc là nguyên nhân khiến CRM Mobile trở lên thiết yếu trong thời điểm hiện tại. Chỉ với 1 một chiếc di động nhỏ gọn, giờ đây bạn hoàn toàn có thể dùng mọi tính năng của CRM:
- CRM phiên bản mobile quản lý mọi nội dung dữ liệu khách hàng bằng công nghệ điện toán đám mây, không giới hạn dung lượng lưu trữ.
- Giản đơn quản lý hàng hóa, kiểm tra số lượng tồn kho, lên đơn, báo giá, công nợ chỉ phải vài thao tác trên màn hình điện thoại.
- Quản lý tiến độ hoàn thiện KPIs, hiệu suất làm việc của nhân viên ngay trên phần mềm Mobile CRM.
Cơ chế hoạt động của ứng dụng Mobile CRM là gì?

CRM Mobile là gì? Mobile CRM hoạt động bằng việc sử dụng một đoạn mã code được nhà sản xuất phần mềm gắn lên website của doanh nghiệp. Với đoạn mã này, khi khách hàng truy cập vào site của bạn thì mọi nội dung của khách như: SĐT, địa chỉ IP, vị trí khách hàng, đường đi của người tiêu dùng trên web… đều có thể được lưu lại trên hệ thống máy chủ.
Nhiệm vụ còn lại của doanh nghiệp đấy chính là tiến hành các giải pháp marketing để có khả năng đến gần hơn gần hơn với file khách hàng đã lấy được
Để cho phần mềm Mobile CRM có thể hoạt động được luôn phải có những điều kiện sau đây:
- Trang website được gắn mã Scripts của nhà sản xuất
- Người sử dụng dùng 3G hoặc 4G để truy cập vào site
Tiêu chí lựa chọn áp dụng Mobile CRM thích hợp
Một phương pháp CRM Mobile sẽ giúp doanh nghiệp tốt nhất quy trình bán hàng và nâng cao tác dụng hoạt động bán hàng lên gấp nhiều lần. Tuy vậy, ứng dụng quản trị quan hệ người tiêu dùng di động chỉ thật sự phát huy hiệu quả khi được triển khai một cách hợp lý, bám sát mong muốn hoạt động của công ty. Bởi vậy khi xác định CRM Mobile app để áp dụng vào bộ máy vận hành, nhà quản trị cần chú ý những điểm sau:
CRM Mobile không bị giới hạn về tính năng
Một vài giải pháp CRM trên thiết bị di động thường giới hạn các chức năng dùng so với phiên ứng dụng trên bộ máy máy chủ, nhà quản lý cần chú ý kỹ việc làm này khi lựa chọn CRM Mobile. Một cách Mobile CRM tất cả các mặt cần cung cấp phong phú bộ công cụ thiết yếu để chắc chắn cho quy trình bán hàng công việc trơn tru, liền mạch, trong số đó gồm có các tính năng cốt lõi như lưu trữ và quản lý dữ liệu, theo dõi tình hình giao dịch, lịch sử tương tác với người tiêu dùng, báo cáo tự động.
Mobile CRM có khả năng liên kết chặt chẽ, mở rộng
Tương tự như các ứng dụng quản lý hỗ trợ khách hàng CRM được cài đặt trên máy tính, CRM di động phải có thể kết nối với các phân hệ, ứng dụng khác nhằm tối ưu hóa đạt kết quả tốt bán hàng như tổng đài điện thoại, truyền thông automation, sms,…
Ngoài ra, hệ thống quản trị quan hệ người tiêu dùng cũng cần chuẩn bị và sẵn sàng mở rộng, tăng trưởng thêm các tính năng mới để theo kịp mong muốn dùng và tốc độ phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.
Có chế độ ngoại tuyến
Một nỗi lo phổ biến của các áp dụng thiết bị di động đó là ngắt kết nối khi không hề có Internet, việc làm này làm gián đoạn trải nghiệm người dùng và trong một vài hoàn cảnh có thể dẫn đến không đủ sót, sai lệch dữ liệu. Vì vậy, CRM app cần có chức năng cho phép công việc ngoại tuyến và cập nhật dữ liệu ngay khi có liên kết chặt chẽ mạng để đảm bảo các công thức kinh doanh xảy ra liền mạch
Chọn CRM mobile app cần lưu ý gì?
Khi lựa chọn ứng dụng Mobile CRM để dùng, các công ty cần chú ý tới một số lưu ý sau đây:
Mobile CRM không bị giới hạn tính năng, chức năng
CRM Mobile là gì? Sử dụng Mobile CRM APP trên thiết bị nhỏ gọn như mobile không có nghĩa là nó bị giới hạn các chức năng và công dụng. Một CRM bạn cần phải xác định là một phần mềm khi dùng trên điện thoại vẫn phải chắc chắn các chức năng, chức năng như sử dụng trên máy tính gồm có quản lý dữ liệu người tiêu dùng, giám sát công việc, theo dõi các tương tác, giao dịch; tự động hoá…
Mobile CRM giản đơn, dễ sử dụng, thích hợp nhu cầu
Bất kể ứng dụng, ứng dụng (App) có tốt đến đâu, đem tới nhiều tiện ích thế nào tuy nhiên nếu như nó khiến cho bạn và đôi ngũ của mình quá khó để dùng thì cũng không phải là phần mềm bạn nên sử dụng.
Một ứng dụng Mobile CRM chỉ tốt khi nó tạo được trải nghiệm đơn giản, đơn giản cho người dùng. Đôi lúc, quá nhiều chức năng cũng không phải là điều tốt bởi thực tế cho chúng ta thấy, bạn sẽ chẳng bao giờ dùng hết 100% các công dụng của phần mềm.
Hãy chọn một áp dụng CRM mobile Apps với bố cụ và giao diện dễ dàng sử dụng, dễ dàng để sử dụng và công dụng đủ chiều lòng mong muốn của công ty.
Phần mềm CRM mobile phải tích hợp thích hợp với các công cụ marketing khác
Mobile CRM apps của bạn phải có thể tích hợp trơn tru với toàn bộ các công cụ ăn nói khác. Vì có khả năng bạn vẫn đang dùng thiết bị di động của mình để nhận cuộc gọi, nên việc có thể tự động ghi lại thông tin chi tiết từ các cuộc gọi điện thoại như ngày / giờ và người bạn đã nói chuyện trong áp dụng sẽ rất có ích.
Xem thêm Quản lý nhân sự cần kỹ năng gì? Kỹ năng quản lý nhân sự hiệu quả nhất dành cho nhà quản lý
CRM Mobile app chuẩn bị và sẵn sàng liên kết chặt chẽ, mở rộng

CRM Mobile là gì? Cũng giống như ứng dụng CRM sử dụng trên máy tính, mobile CRM phải có thể kết nối với các kênh marketing, liên hệ khác như tổng đài điện thoại VOIP, tin nhắn SMS, Email… hay các phần mềm quản lý khác trong doanh nghiệp như kế toán, nhân sự, …
Bên cạnh đó, CRM mobile cần sẵn sàng cho phép việc mở rộng các tính năng, chức năng theo xu hướng và mong muốn của bạn trong tương lai.
Qua bài viết trên đây iceo.vn đã cung cấp các thông tin cho các bạn đọc về mobile CRM là gì? Vì sao Mobile CRM app lại cần thiết?. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng như là xứng đang với thời gian mà bạn đã bỏ ra để đọc bài viết.
Mỹ Phượng – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( www.vtiger.com, bizfly.vn, maxweb.vn, … )