học cách giao tiếp là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề học cách giao tiếp. Trong bài viết này, iceo.vn sẽ viết bài Tổng hợp 9 cách học cách giao tiếp hiệu quả nhất hiện nay
Dưới đây là 9 hướng dẫn giúp bạn cải thiện skill giao tiếp trong công việc:
Mục lục
Nói với giọng nhiệt tình, quyết đoán
Nói lí nhí là dấu hiệu của sự thiếu tự tin. Nếu là người nói chậm, bạn nên luyện tập mẹo nói lớn, mau và dứt khoát hơn. Hãy ngẩng cao đầu và nói một hướng dẫn rạch ròi, khẳng khái.
k nói vòng vo
Khi được hỏi, hãy trả lời thẳng thắn và trực tiếp. Bạn đủ nội lực dành vài giây suy nghĩ nhưng đừng trả lời một cách vòng vo, đi ra ngoài chủ đề cuộc đối thoại. Hãy nói một phương pháp trực tiếp để chứng tỏ sự tự tin của mình cũng giống như thể hiện sự tôn trọng thời gian của đối phương.
Xem thêm: Các cách tạo kỹ năng giao tiếp hiệu quả nhất 2020
Tránh ậm ừ
Những từ dư thừa như “à, ừ” đã tố cáo sự lo lắng, hồi hộp hay không nắm rõ thông tin của bạn. Đặc biệt trong những buổi thuyết trình, sự ậm ừ sẽ khiến người khác phân tích thấp bạn. vì vậy, bạn cần hạn chế tối đa thêm các từ đó trong cuộc nói chuyện của mình.
sử dụng ngôn ngữ cử chỉ “phản chiếu”
Ngôn ngữ cử chỉ cũng quan trọng k kém lời nói. Theo Susan Constantine, một chuyên gia về ngôn ngữ cử chỉ, 90% giao tiếp của chúng ta là phi ngôn ngữ. do vậy, khi giao tiếp hãy chú ý tới ngôn ngữ cử chỉ của bạn.
Đặc biệt, bạn nên tận dụng ngôn ngữ cử chỉ “phản chiếu”, tức là có hành động như người trò chuyện cùng mình. Chẳng hạn, trong cuộc phỏng vấn kiếm việc, nếu nhà phỏng vấn hơi ngả người về phía trước, bạn cũng nên làm như vậy. tất nhiên, bạn phải thực hiện một cách tế nhị, khéo léo, tránh để người phỏng vấn có cảm giác bạn đang trêu tức anh/cô ấy.
Hỏi lại những điều chưa rõ
Đây là phương pháp bạn thể hiện sự tham dự và tụ họp vào cuộc nói chuyện. hơn nữa, hỏi lại những điều mình chưa rõ sẽ làm bạn Nhìn nhận và tương tác với người trò chuyện một cách chuẩn xác, kết quả hơn.
Liên lạc qua ánh mắt
Ánh mắt đủ nội lực thể hiện sự tự tin, quả quyết và thấu hiểu. Người đối diện sẽ biết bạn có thoải mái, tự tin và nắm được vấn đề trong cuộc nói chuyện hay không thông qua ánh mắt của bạn.
Chứng tỏ cấp độ giao tiếp qua văn viết
Bên cạnh nói, viết cũng là phương thức thể hiện phong cách giao tiếp của bạn bởi các công việc cho đến nay đều đòi hỏi skill viết ở một mức độ nào đó, không khó khăn nhất là qua mail bàn luận Nhiệm vụ hằng ngày. cho nên, bạn đủ nội lực chứng tỏ sự tiến bộ trong skill giao tiếp của mình qua các post trên blog, mạng xã hội… tất nhiên, content của chúng phải liên quan tới ngành của bạn.
Nhớ tên người đối diện
Khi gặp partner, khách hàng hay sếp/đồng nghiệp mới, hãy khẩn trương nhớ tên của họ và gọi một cách thân mật. ví dụ, thay vì nói một mẹo chung chung “Rất vui được gặp anh”, hãy nêu tên cụ thể của người đó “Rất vui được gặp anh Minh”. giống như vậy, bạn sẽ gây thiện cảm tốt hơn với người trò chuyện cùng.
Tạo sự thân mật
Những cuộc trò chuyện thành đạt là những cuộc nói chuyện đem lại cảm giác giống như một cuộc bàn thảo thân tình chứ không phải giống như một cuộc thẩm vấn. Hãy thoải mái, gần gũi khi giao tiếp, tỏ ra cứng rắn khi cần thiết và k nên tiếp tục ngắt lời đối phương.
Nguồn: https://careerbuilder.vn/