Kiểm tra chất lượng sản phẩm là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Kiểm tra chất lượng sản phẩm. Trong bài viết này, iceo.vn sẽ viết bài Kiểm tra chất lượng sản phẩm trong sản xuất mới nhất 2020
Trong sản xuất, kiểm soát chất lượng là một quá trình đảm bảo khách hàng nhận được món hàng k có lỗi và giải quyết được nhu cầu của họ. Khi công cuộc này diễn ra k đúng, nó có thể khiến việc tiêu thụ hàng hóa bị tổn thất nặng nề. ví dụ, khiếm khuyết Khoảng thời gian mới đây tìm thấy trong túi khí Takata dẫn đến việc thu hồi ô tô lớn nhất trong lịch sử. Việc thu hồi này bao gồm gần 69 triệu máy lọc không khí và đủ nội lực tốn hàng tỷ đô la. Việc thu hồi sẽ dẫn dài cho đến cuối năm 2019 và phải mất đến năm 2020 mới có thể giải quyết xong.
Những vấn đề nêu trên đã có thể ngăn ngừa được thông qua làm chủ chất lượng kết quả trong sản xuất. Một số công cụ phổ biến được sử dụng để support kiểm soát chất lượng bao gồm:
- Kiểm soát quy trình bằng thống kê (SPC): giám sát và kiểm soát chất lượng bằng mẹo theo dõi số liệu sản xuất. Nó giúp các nhà cai quản chất lượng dựng lại và khắc phục các vấn đề trước khi sản phẩm rời khỏi nhà máy.
- Six Sigma dùng năm quy tắc chính để đảm bảo các hàng hóa đáp ứng nhu cầu của KH và không có lỗi.
Khi được support bởi các công nghệ sản xuất tinh gọn giống như Total Productive Maintenance (TPM), 5S -Kaizen, hầu hết những vấn đề về lỗi hàng hóa đều được loại bỏ.
Quyền lợi của việc sử dụng làm chủ chất lượng trong sản xuất
khách hàng trông đợi và yêu cầu các hàng hóa chất lượng cao. Khi KH nhận được các món hàng chất lượng, doanh nghiệp sẽ có được những quyền lợi sau:
- gia tăng sự trung thành của KH
- Duy trì gốc khách hàng tiếp tục
- Được giới thiệu thêm gốc khách hàng mới
- Duy trì hoặc cải thiện vị thế của bạn trên đối tượng
- refresh độ an toàn
- Giảm nguy cơ nợ
- Góp phần xây dựng brand tích cực cho món hàng của bạn
Các nhà cung cấp có quy trình kiểm soát chất lượng tại chỗ ít có cấp độ phải đối mặt với việc thu hồi hàng hóa hoặc khiến chỗ nhập hàng bị nguy cơ từ các món hàng k được sản xuất. chi phí liên quan đến những lần thu hồi này có thể cao. Minh chứng rõ ràng nhất là việc thu hồi xe Takata, ước tính ngân sách khoảng 7 đến 24 tỷ đô la.
Một số công nghệ sản xuất tinh gọn như TPM sẽ làm các nhà thống trị sản xuất nâng cao chất lượng, cải thiện chất lượng, loại bỏ khiếm khuyết (lỗi) sản phẩm; từ đó gia tăng doanh số của doanh nghiệp.
Thực hiện không đúng về làm chủ chất lượng trong sản xuất
Kiểm soát chất lượng trong sản xuất đủ sức cần một tí “thủ thuật”. Thông thường, nó được thực hiện vào cuối quá trình sản xuất, chỉ bắt lỗi sau khi hàng hóa đã hoàn thành.
Làm chủ chất lượng kết quả có liên quan nhiều đến 2 cấp độ:
- Các nhà giám sát tiến trình sản xuất và đảm bảo rằng có ít biến động.
- Các kỹ sư liên tục giám sát design sản phẩm. Khi phát sinh vấn đề thì kịp thời sửa chữa & điều chỉnh.
Bằng mẹo theo dõi sản phẩm vào cuối quy trình sản xuất cũng như xem xét design hàng hóa, các doanh nghiệp đủ nội lực khắc phục vấn đề kết quả hơn, cắt giảm thời gian và tiền nong.
Vai trò của bộ phận giám sát, quản lý và bảo đảm chất lượng trong Sản xuất
Bộ phận này đảm bảo chất lượng sản xuất phù hợp và đảm bảo rằng các món hàng cuối cùng đáp ứng các tiêu hợp lý chất lượng của doanh nghiệp. Họ có quyền và có trách nhiệm quy định sẽ đặt khâu test chất lượng món hàng ở chu trình nào, theo bí quyết nào, tiêu chuẩn nào, và sử dụng phương án gì để test sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất.
Trong sản xuất, phương pháp tiếp cận đảm bảo chất lượng, giống như ISO 9001, giúp thống trị và update nhiều quy trình, bao gồm:
- Thu mua nguyên liệu thô
- Mua các yếu tố bên thứ ba và tiểu hợp phần
- design và sử dụng thủ tục check
- Tuân thủ quy trình sản xuất
- góp ý với các lỗi sai phạm
so với mỗi doanh nghiệp, bảo đảm chất lượng là khác nhau. tuy nhiên, ISO 9001 hoạt động cho cả doanh nghiệp lớn và nhỏ và có thể được điều chỉnh cho hầu hết mọi nhu cầu. Nó cung cấp phương tiện để xây dựng một chương trình đảm bảo chất lượng lâu dài, đảm bảo rằng mọi thứ, từ nguyên liệu đến các thủ tục check có chất lượng cao nhất. Các chủ đề về lỗi, về vi phạm từ chất liệu kém chất lượng đều bị loại trừ.
Làm chủ chất lượng, đảm bảo chất lượng và sản xuất tinh gọn
Các công cụ sản xuất tinh gọn (LEAN) đủ nội lực hỗ trợ chương trình chất lượng của doanh nghiệp bạn, bên cạnh xoay quanh việc nâng cao chất lượng và an toàn, LEAN còn giúp tăng trưởng tính hiệu quả và lợi nhuận. Một số tool sản xuất tinh gọn mạnh mẽ đủ nội lực tăng cường nền móng chất lượng của bạn bao gồm:
- TPM hoàn thiện điều này thông qua các chương trình bảo trì toàn diện và đào tạo điều hành.
- Kaizen giúp loại bỏ các chủ đề tại nguồn của họ bằng phương pháp trao quyền cho người lao động để tìm và giải quyết các chủ đề trên cơ sở hàng ngày.
- 5S giúp tổ chức và chuẩn hóa ngành sử dụng việc. refresh quy trình và loại bỏ các lỗi.
Mặc dù mỗi công ty có những nhu cầu không giống nhau và đủ nội lực cần một tool tinh gọn không giống, việc dùng LEAN để support kiểm soát chất lượng là rất quan trọng. Thủ tục sẽ được đơn giản hóa, và tỉ lệ các lỗi sẽ được giảm.
Mẹo thực hiện kiểm soát chất lượng trong sản xuất
Để thực hiện một chương trình làm chủ chất lượng hiệu quả, trước nhất hãy tạo và ghi lại hướng dẫn tiếp cận để làm chủ chất lượng. Bao gồm:
- Dựng lại tiêu phù hợp chất lượng cho từng hàng hóa.
- Lựa chọn bí quyết làm chủ chất lượng
- Định hình tỉ lệ món hàng / lô hàng sẽ được tra cứu
- Xây dựng và coaching nhân sự để làm chủ chất lượng
- Tạo ra một hệ thống thông tin báo cáo các khuyết tật hoặc các vấn đề tiềm ẩn.
Kế tiếp, bạn sẽ cần phải xây dựng các công cuộc để giải quyết lỗi. xem xét những điều sau đây:
- Sẽ loại bỏ hàng loạt các món hàng bị lỗi hay không?
- Sẽ có nhiều thử nghiệm và sửa chữa những vấn đề tiềm tàng không?
- Liệu sản xuất có bị dừng lại để đảm bảo rằng k có hàng hóa bị lỗi nào được tạo ra?
- Các phiên bản sản phẩm mới sẽ được xử lý như thế nào?
Cuối cùng, sử dụng một công thức giống như 5-whys để dựng lại tại sao nguồn rễ của lỗi chất lượng, kịp thời thực hiện thay đổi cần thiết và đảm bảo sản phẩm k bị lỗi.
(Nguồn: Graphicproducts)