Nhà lãnh đạo là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Nhà lãnh đạo là gì. Trong bài viết này, iceo.vn sẽ viết bài Nhà lãnh đạo là gì? Tổng hợp 10 yếu tố làm nên giá trị nhà lãnh đạo mới nhất 2020
Mục lục
khái niệm Lãnh đạo
Theo ý kiến của lãnh đạo biến động, một nhà lãnh đạo kết quả là một người sử dụng những việc sau đây:
- xây dựng một Tầm Quan sát đầy cảm hứng về tương lai.
- xúc tiến và truyền cảm hứng cho nhân sự tham gia với tầm Nhìn đó.
- cai quản việc phân bổ tầm Nhìn chung thành các mục tiêu chức năng.
- training và xây dựng đội ngũ, nhằm đạt hiệu quả hơn trong việc đạt được tầm Quan sát.
do đó, Lãnh đạo là tập trung các skill quan trọng để làm những việc này. Chúng ta hãy cùng nhìn thấy xét từng thành phần một hướng dẫn chi tiết hơn:
1. Lãnh đạo là xây dựng một Tầm Quan sát đầy cảm hứng về tương lai
Trong mua bán, một tầm Quan sát là một miêu tả thực tế, có sức thuyết phục và cuốn hút của kênh mà bạn mong muốn có trong tương lai. Tầm Quan sát phân phối định dạng, đề ra các ưu tiên, và phân phối một đích đến; Vì thế mà bạn có thể nói rằng bạn đã đạt được những gì bạn mong muốn.
Để tạo ra một tầm Nhìn, các nhà lãnh đạo tập hợp vào thế mạnh của một tổ chức bằng cách dùng các công cụ kế hoạch giống như Five Forces của Porter, phân tích PEST, đánh giá USP, phân tích năng lực lõi và nghiên cứu SWOT để phân tích tình trạng hiện tại của họ.
- Họ nghĩ về mức độ phát triển trong lĩnh vực kinh doanh của mình? Và làm thế nào đối thủ cạnh tranh có khả năng đạt được chúng?
- Họ Nhìn vào mẹo đủ nội lực đổi mới thành công; Và định hình kế hoạch kinh doanh để đạt được thành công trong tương lai?
- Họ tra cứu tầm Quan sát với kết quả tìm hiểu đối tượng thích hợp, và bằng việc phân tích những nguy cơ tiềm ẩn cần thiết thông qua các kỹ thuật nghiên cứu nguy cơ.
thành ra, lãnh đạo là gì? Lãnh đạo chính là chủ động – giải quyết chủ đề, Nhìn về phía trước, và k được thỏa mãn với những thứ như họ đã có.
- Sau khi tăng trưởng tầm Quan sát, các nhà lãnh đạo phải làm cho tầm Nhìn đó trở nên hấp dẫn và thuyết phục. Một tầm Quan sát hấp dẫn khiến người xung quanh có thể xem, cảm nhận, hiểu, và nắm quét.
- Lãnh đạo hiệu quả cung cấp một bức tranh phong phú về tương lai sẽ như thế nào khi tầm Nhìn của họ được thực hiện. Họ kể những câu chuyện đầy cảm hứng; Và lý giải tầm Nhìn của họ theo cách mà người xung quanh đều liên quan đến nó.
- Tại đây, lãnh đạo hòa hợp tầm Quan sát với những giá trị chung, để tạo ra một cái gì đó thực sự có ý nghĩa cho những người vừa mới được họ dẫn dắt.
2. Lãnh đạo là thúc đẩy và truyền cảm hứng cho nhân sự tham gia với tầm Quan sát đó
Một tầm Quan sát hấp dẫn sẽ cung cấp hệ thống cho lãnh đạo. Đó là khả năng lãnh đạo để xúc tiến và truyền cảm hứng cho mọi người để giúp họ đạt được tầm Nhìn đó.
- gợi ý, khi bạn khởi đầu một dự án mới, đủ sức bạn sẽ có rất nhiều sự nhiệt tình, và thường dễ dàng để giành chiến thắng cho các dự án ngay từ đầu.
- không những thế, đủ nội lực sẽ chông gai để giữ cảm hứng cho tầm Quan sát của bạn sau khi sự nhiệt tình ban đầu mất dần; Đặc biệt là khi các nhóm hoặc đơn vị cần phải thực hiện những thay đổi đáng kể trong mẹo sử dụng việc bây giờ của họ.
- Các nhà lãnh đạo nhận ra điều này, và họ làm việc chăm chỉ trong suốt dự án để liên kết tầm Nhìn với nhu cầu, mục đích và khát vọng của các một mình trong đội nhóm.
Một trong những mẹo quan trọng mà họ làm điều này là thông qua Thuyết trông đợi. Lãnh đạo hiệu quả link hai kỳ vọng với nhau:
- Sự kỳ vọng về công việc thách thức sẽ dẫn đến kết quả tốt.
- Sự kỳ vọng về kết quả tốt sẽ dẫn đến phần thưởng cuốn hút.
Điều này xúc tiến mọi người sử dụng việc nỗ lực để đạt được sự phát triển, vì họ chờ mong được khen thưởng – cả vật chất và phi vật chất – như một thành quả.
công thức tiếp cận khác: gồm có tái khẳng định về những quyền lợi mà tầm Nhìn sẽ đem lại cho khách hàng; Và tận dụng các thời cơ để thường xuyên truyền đạt tầm Nhìn một hướng dẫn cuốn hút và lôi cuốn.
- bí quyết này sẽ hữu hiệu khi nhà lãnh đạo có quyền lực chuyên gia. mọi người ngưỡng mộ và tin tưởng vào nhà lãnh đạo vì họ là chuyên gia trong ngành họ sử dụng.
- Nhà lãnh đạo có uy tín, và họ đã giành được quyền yêu cầu mọi người phải lắng nghe và theo họ. Điều này làm giúp các nhà lãnh đạo không khó khăn hơn trong việc thúc đẩy và truyền cảm hứng cho người khác.
- Nhà lãnh đạo cũng đủ sức thúc đẩy và tác động đến người khác thông qua sức lôi kéo tự nhiên về giá trị và phong cách cá nhân.
- Nhà lãnh đạo cũng đủ sức sử dụng quyền lực để trả tiền thưởng hoặc giao nghĩa vụ cho nhân viên. ngoài ra, các nhà lãnh đạo tài ba không dựa vào quá nhiều vào các loại quyền lực để khích lệ mọi người.
3. Lãnh đạo là thống trị việc phân bổ tầm Quan sát chung thành các mục tiêu tính năng
Người lãnh đạo phải đảm bảo các công việc cần thiết được khai triển đúng để đạt được tầm Quan sát. Hoặc thông qua đội ngũ quản lý phụ trách nghĩa vụ này.
Qua đó, tầm Nhìn được chia nhỏ thành các mục đích ngắn hạn và dài hạn; Cũng như được phân bổ cho từng tính năng trong tổ chức. Việc này tạo điều kiện cho các mục đích cá nhân – được link – với tầm Nhìn chung của toàn đội.
nền tảng này đủ nội lực được triển khai thông qua mô hình quản lý kết quả sử dụng việc BSC và KPIs, hay một số mô hình kết quả khác như thống trị khi đi dạo MBWA; Nhằm đảm bảo những gì nên xảy ra để biến tầm Quan sát thành hiện thực.
Xem thêm: Hướng dẫn kỹ năng tư duy phản biện 20 phút mỗi ngày hiệu quả nhất
Xem thêm: Kỹ năng lãnh đạo quản lý là gì? Tổng hợp 8 tố chất cần thiết để lãnh đạo
4. Lãnh đạo là training và xây dựng đội ngũ, nhằm đạt kết quả hơn trong việc đạt được tầm Nhìn
phát triển đội ngũ là hoạt động cần thiết được thực hiện bởi các nhà lãnh đạo chuyển biến.
- Để tăng trưởng đội ngũ, trước tiên các nhà lãnh đạo phải hiểu được tâm lý và động lực đội nhóm. Một số mô ảnh kết quả để khai triển như công thức tiếp cận vai trò của Belbin; Hay mô hình 4 giai đoạn của Bruce Tuckman.
- kế tiếp, người lãnh đạo cần đảm bảo các thành viên trong group có được những skill cần thiết để sử dụng công việc của họ và đạt được tầm nhìn; Việc này được thực hiện thông qua công cuộc bàn thảo và góp ý thường xuyên; Cũng giống như bằng cách đào tạo và training nhân sự refresh hiệu suất một mình và đồng đội.
- Bước quan trọng, nhà lãnh đạo tìm kiếm những nhà lãnh đạo tiềm năng để tăng trưởng họ. Bằng cách tăng trưởng kỹ năng lãnh đạo trong đội nhóm, bạn tạo ra một nơi đủ nội lực thường xuyên thành đạt trong dài hạn. Và đó chính là thước của nhà lãnh đạo tài ba nhất.
10 nguyên nhân sử dụng NÊN MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO trị giá
1. Là một người coaching thông minh
Những lãnh đạo thông minh k chỉ là người có hiệu quả sử dụng việc cao mà họ còn đầu tư thời gian cũng giống như năng lượng vào việc đào tạo, huyến luyện cho đội ngũ của mình.
Họ là người có cấp độ share các kinh nghiệm tốt nhất giúp đồng nghiệp của mình cùng tăng trưởng nhằm thiết lập một kiến thức doanh nghiệp đồng hành.
2. Tin tưởng trao quyền và k để tâm điều nhỏ nhặt
Ở vị trí lãnh đạo, cần phải sử dụng gì để trao quyền cho các nhân sự cấp dưới lẫn những quản ý cấp cao từng ngành không giống nhau để tránh tình trạng quá tải vì “ôm việc”? Người lãnh đạo có quá đủ tin tưởng để trao quyền và chủ động xử lý công việc cho các nhân viên, đồng nghiệp của mình chưa?
Quá sa đà vào những điều nhỏ nhặt khi cai quản nhân sự chính là một trong những điểm yếu của những nhà cai quản tồi, góp phần sử dụng nên kiến thức doanh nghiệp tiêu cực. Hãy xây dựng hoàn cảnh làm việc “mở”, cho phép nhân sự có cánh cửa để tự xử lý công việc. thêm nữa, hãy tạo điều kiện để đội ngũ chủ động tìm ra phương pháp khi gặp vấn đề khó. Bởi k một nhân viên nào thích bị thống trị từ những việc nhỏ nhất.
3. thiết lập văn hóa doanh nghiệp bền vững
Người lãnh đạo nên là cầu nối liên kết các member trong đội ngũ và trân trọng họ. Hãy cho các thành viên thấy toàn bộ đã cùng hướng về một tầm Nhìn chung. Nhiệm vụ của lãnh đạo giỏi là xây dựng một hoàn cảnh mà từng member đều đủ sức thoải mái nêu lên những suy nghĩ cá nhân và cùng trải nghiệm cũng như đề nghị ý tưởng mới.
4. sử dụng việc hướng đến hiệu quả
mục đích đặt ra là điều cần thiết. Nhưng để đi đến mục tiêu ấy bằng cách nào thì còn cần thiết hơn. Người lãnh đạo xuất sắc là người có thể tạo ra nền kiến thức tích cực, nỗ lực hướng đến kết quả chung. Hãy cho đội ngũ thấy bí quyết để xây dựng kết quả mà toàn đội cùng hướng đến, thay vì chỉ đặt ra mục tiêu rồi áp đặt họ về những lộ trình quá cao siêu.
5. Lắng nghe và truyền đạt
Có quá nhiều nhà lãnh đạo fail vì họ không thể truyền đạt tốt trong nội bộ. do vậy, tại Google, kỹ năng giao tiếp là một thành phần rất được lưu tâm. Cụ thể, tại đây việc truyền thông nội bộ không phải mạng ra lệnh từ trên xuống hoặc chung chung. Mà trước khi truyền đi bất kỳ thông tin gì, người lãnh đạo phải là người nên lắng nghe thật chi tiết và dành thời (nếu được) cho nhân viên liên quan để khắc phục chủ đề ngay khi mới bắt đầu.
6. support phát triển sự nghiệp nhân viên
Đừng chỉ quy tụ vào điều mà đội ngũ đủ nội lực làm được cho công ty. Hãy tập hợp vào điều doanh nghiệp đủ sức đem đến cho từng thành viên trong đơn vị. Lãnh đạo cần nghĩ nên bổ sung cho nhân sự những skill nào, bồi dưỡng những kiến thức ra sao để đủ nội lực nâng cao nghiệp vụ lẫn giúp họ hoàn thành lộ trình phát triển bản thân giống như mong muốn.
vì vậy, hãy luận bàn và góp ý tích cực, mang tính thiết lập về những việc mà đơn vị đủ nội lực làm được cho nhân viên mình.
7. Có tầm Quan sát, kế hoạch cụ thể
Nếu ngay cả người lãnh đạo cũng k có được tầm Quan sát rạch ròi hay kế hoạch cụ thể thì làm sao để toàn đội đủ sức tiến lên phía trước? Với quan niệm này, Google cho rằng một đội ngũ làm việc tốt kể từ năng lực thiết lập kế hoạch rạch ròi, khả năng dẫn dắt, tạo nền tảng và định dạng cho toàn đội tiến lên trong công việc của người lãnh đạo.
8. Có kỹ năng chuyên môn để tư vấn cho nhân sự
Người lãnh đạo giỏi cần có hiểu biết về chuyên môn. Họ cần là một trong những người đi đầu giải quyết các vấn đề chuyên môn trong lĩnh vực đó. Nếu làm được điều này, k chỉ giúp đội ngũ làm việc kết quả mà còn tạo dựng được sự tin tưởng của các nhân viên.
Xem thêm: Tổng hợp 7 kỹ năng quản lý cần có trong doanh nghiệp mới nhất 2020
9. Sự đoàn kết
Để doanh nghiệp có thể phát triển tốt thì cần sự hòa hợp đồng bộ giữa các phòng ban. vì vậy, ngoài cai quản đội ngũ riêng, người lãnh đạo cần phải hòa hợp tốt với các cai quản cấp cao khác trong công ty. Bởi đây chính là phương pháp cộng tác giúp doanh nghiệp đi lên vừa mau vừa ổn định.
10. Dám ra quyết định
đánh giá thông tin là kỹ năng hữu dụng. chiến lược cũng cần thiết. Các kịch bản thử nghiệm giúp thu gọn mục tiêu chính. Song, cả ba nguyên nhân trên đều không phát huy được hết tác dụng nếu người lãnh đạo k dám ra quyết định vào những thời điểm quan trọng.
vì thế, lãnh đạo cần phát triển cảm quan ra quyết định của bản thân và kiên định với quyết định được đưa ra nếu muốn trở thành một nhà lãnh đạo thông minh.
Nguồn: http://phamthongnhat.com/, https://www.pace.edu.vn/