Hiền tài là nguyên khí đất nước, người tài là xương sống của mọi tổ chức. Chẳng vì vậy mà trong rất tất cả lĩnh vực, yếu tố con người luôn là thứ xứng đáng nhận được mong muốn thực tế hàng đầu. Nếu bạn đứng ở vị trí lãnh đạo hay làm trong bộ phận nhân sự của các tổ chức này, hãy đọc 7 cuốn sách quản trị nhân sự mà iceo.vn sưu tầm để củng cố tầm nhìn cho mình & doanh nghiệp.
Mục lục
Tương Lai Của Nghề Quản Trị Nhân Sự
Các nhà lãnh đạo nhân sự cần phải dự đoán chính xác tương lai và cách thức mà những thay đổi đó ảnh hưởng đến trách nhiệm của họ. Nếu không có năng lực nhận biết & xây dựng chiến lược chính xác cho những thay đổi trong môi trường kinh doanh, họ không thể thực hiện các chiến lược đối phó 1 cách chủ động (proactive) – mà chỉ làm theo kiểu phản ứng lại (reactive) – & với chi phí cao hơn nhiều.
Do có những thay đổi rất rất nhanhdiễn ra trong môi trường làm việc tại thời điểm này, bất kỳ nhà lãnh đạo nhân sự nào mong muốntạo ra những đóng góp mang tính chiến lược đều phải nhìn vào tương lai với tầm nhìn xa hơn &chính xác hơn bao giờ hết.
101 Tình Huống Nhân Sự Nan Giải
Có rất là nhiều đề tài mà các nhà lãnh đạo không thể đối thoại thoải mái với nhân viên, chẳng hạn như: thời trang, việc đi làm muộn, các vấn đề về tiếp xúc & hiệu quả công việc. Cuốn sách 101 Tình Huống Nhân Sự Nan Giải sẽ đem lại cho bạn những hướng dẫn cụ thể, những cuộc hội thoại trên thực tế nhằm giúp bạn có thể đối thoại trực tiếp với nhân viên, giảm bớt sự khó khăn của điều này.
Cuốn sách với hàng loạt các phương án hữu hiệu này sẽ hướng dẫn bạn cách thức giải quyết tất cả những rắc rối – và thậm chí là cả những yếu tố nghiêm trọng nhất – của nhân viên. từ đấy giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn, đem lại nhiều thành công hơn cho công ty. Cuốn sách cùng lúc đó cũng sẽ giúp ích cho bạn tiếp xúc với nhân viên bằng sự tôn trọng, & hiểu được rằng trong tiếp cận, điều quan trọng không phải chỉ là nói gì mà còn là nói như nào.
Sách quản trị nhân sự- Những cuộc đối đầu quyết định
“Trốn chạy‘’ hay ‘’đối đầu‘’ là bản năng sinh tồn của mọi sinh vật trên trái đất này trong số đó có con người. nhưng, với tư cách là động vật cao cấp nhất, trước những yếu tố khó khăn, chúng ta thường lựa chọn đối đầu hơn là trốn chạy. Bởi đối đầu không những để tồn tại mà còn để mỗi chúng ta có thể phát triển hơn thế nữa.
Cuốn sách được chấp bút bởi một nhóm tác giả có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, phát triển một số phương pháp, công cụ, thử nghiệm, tập huấn và tư vấn cho hàng chục nghìn người về các kỹ năng đối đầu. Cuốn sách này giúp bạn có được những kỹ năng thiết yếu để tăng cường trách nhiệm, tăng cường năng lực thực thi vai trò & tăng cường ý chí kiên định của bạn.
7 thói quen của người thành đạt
Trong “7 Thói quen để thành đạt”, Stephen R. Covey công bố một phương thức giao tiếp toàn diện, nhất thống quan điểm & mang tính nguyên tắc trong việc giải quyết các khó khăn cá nhân và nghề nghiệp. Với sự thấu hiểu sâu sắc và những giai thoại đầy ý nghĩa, tác giả mở ra cho chúng ta một con đường để từng bước tiến đến một đời sống bình đẳng, trung thực, cống hiến và tự trọng – những nguyên tắc giúp chúng ta dễ dàng thích nghi với mọi thay đổi, cùng lúc đó đem lại cho chúng ta trí thông minh & sức mạnh để có thể tận dụng được mọi cơ hội mà những thay đổi có mang đến.
Cuốn sách chắc chắn sẽ đem tới cho bạn một hành trình học hỏi lý thú. Hãy áp dụng ngay & chia sẻ với người thân, những người bạn những điều bạn học được. Hãy nhớ: học mà không hành thì chẳng phải là học thực, biết mà không làm thì không thật sự là biết.
12 Phương Pháp Khích Lệ Nhân Viên Tiền Không Làm Được
người có chuyên môn quản lí người Mĩ Berelson & Steiner đã định nghĩa về sự động viên như sau: “Tất cả điều kiện, hi vọng, ước muốn, động lực mà trong lòng muốn có đều biến thành sự động viên đối với con người – đấy là một trạng thái nội tâm bên trong mỗi con người”. khích lệ nhân viên là một bài học lớn, nói thì đơn giản tuy vậy thực hiện lại phức tạp.
Khi nói đến việc khích lệ, nhiều lãnh đạo sẽ nghĩ ngay đến khích lệ nhân viên bằng tiền. nhưng đôi khi tiền không phải là sự động viên tốt nhất. Trong cuốn sách dạy quản lý nhân sự này, bạn có thể có được gợi ý hiệu quả để những người quản lí doanh nghiệp học hỏi và nắm bắt, đẩy mạnh công ty phát triển lâu dài, giúp nhân viên của họ ngày càng trưởng thành và tiến bộ.
Sách quản trị nhân sự – Động Viên Nhân Viên – Robert Heller
Với cuốn sách dạy quản lý nhân sự này, bạn có thể học được những kỹ năng thực tế hướng dẫn hữu ích giúp bạn đào tạo, đào tạo nhân viên phát huy thế mạnh, nâng cao năng lực bản thân, đảm bảo hoàn thành chiến lược công việc và vươn lên đến với những mục tiêu đầy tiềm năng trong tương lai. Những VD minh họa một cách rõ ràng và cụ thể và các tình huống bán hàng và một số phương pháp bán hàng hiệu quả nhất.
Thuật đẩy mạnh Nhân Viên – Brian Tracy
Với tư cách một nhà quản lý, một trong những trách nhiệm quan trọng nhất của bạn là khuyến khích nhân viên dưới quyền nỗ lực hết sức mình trong công việc. Các nhà lãnh đạo biết được cách làm ra những môi trường tích cực, khuyến khích khen thưởng sẽ làm giảm tỉ lệ vắng mặt và thay đổi nhân sự cùng lúc đó tăng đáng kể năng suất & chất lượng công việc. với kinh nghiệm của chính mình, Brian Tracy sẽ cung cấp cho bạn đọc 21 thủ thuật súc tích trong cuốn sách dạy quản lý nhân sự này, mãnh liệt và vô cùng hiệu quả để gia tăng hiệu năng của bất kì cá nhân hoặc nhóm làm việc.
Kết
Những cuốn sách là hành trang không thể thiếu của các nhân sự cấp cao nhân sự trong chiến lược xây dựng và phát triển công ty lâu bền. Với những cuốn sách quản trị nhân sự hay nhất được tổng hợp ở trên hy vọng các nhà quản trị nhân sự hiện tại và tương lai có thể tìm ra cho mình những kiến thức hữu ích và áp dụng được nó vào thực tế công việc
Xem thêm: Gợi ý một số khóa học và sách học python cơ bản
Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: tonydzung.com, vnwriter.net, downloadsach.com)