Việc ứng dụng phần mềm CRM trong ngân hàng được rất nhiều chuyên gia nhận định là xu hướng phát triển mà bất kỳ một ngân hàng tư nhân nào hay kể cả ngân hàng nhà nước cũng cần thực hiện để nâng cao hiệu quả làm việc của tổ chức. Không những vậy việc ứng dụng CRM vào trong lĩnh vực ngân hàng còn mang đến nhiều giá trị lợi ích dưới đây.
CRM trong ngân hàng là gì?
Trước khi đi vào tìm hiểu lợi ích mà việc ứng dụng phần mềm CRM trong ngành ngân hàng có thể mang lại là như nào thì mọi người hãy cùng tìm hiểu về khái niệm crm trong ngân hàng là gì?
CRM trong ngân hàng là một thuật ngữ để nói về việc ứng dụng công cụ CRM vào trong lĩnh vực ngân hàng để nhằm mục đích kết nối giữa khách hàng và ngân hàng lại với nhau một cách dễ dàng hơn. Thông qua phần mềm CRM, các ngân hàng có thể nắm giữ thông tin của khách hàng một cách hiệu quả từ đó đáp ứng nhu cầu khách hàng trọn vẹn và nhanh chóng hơn.
Xem thêm định nghĩa về phần mềm CRM trong ngân hàng tại đây: https://bizfly.vn/techblog/ung-dung-crm-trong-ngan-hang-de-mang-lai-hieu-qua-tich-cuc.html
Lợi ích của việc ứng dụng CRM trong ngân hàng
Sau đây là những lợi ích to lớn mà việc ứng dụng CRM trong ngân hàng có thể mang lại cho lĩnh vực này:
Tiếp cận khách hàng nhanh chóng: Với công cụ CRM, các ngân hàng có thể tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả đồng thời nâng cao khả năng tương tác cũng như duy trì mối quan hệ với khách hàng hiệu quả.
Chăm sóc khách hàng tốt hơn: Thông qua CRM, doanh nghiệp nắm bắt chính xác nhu cầu, mối quan tâm của khách hàng từ đó có thể đưa ra chính sách, phương án đáp ứng hiệu quả nhất.
Tự động hóa bán hàng: Với bộ phận bán hàng, công cụ CRM giúp tối ưu hóa lực lượng bán hàng với các tính năng tự động hóa, hỗ trợ thông tin từ báo giá, hợp đồng và cung cấp các báo cáo tổng hợp về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.
Tối ưu chiến dịch marketing: Áp dụng CRM trong ngân hàng có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí marketing và quản lý hoạt động chiến dịch marketing tốt hơn nhờ target mục tiêu khách hàng chuẩn và phù hợp.
Những khó khăn khi áp dụng CRM cho ngân hàng
Tuy rằng việc áp dụng phần mềm CRM cho ngành ngân hàng mang lại rất nhiều lợi ích to lớn thế nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng thành công khi ứng dụng công cụ này vào trong hoạt động quản lý. Sau đây là những khó khăn khi áp dụng CRM vào trong ngân hàng mà nhiều doanh nghiệp gặp phải:
Nhân viên không chịu sử dụng: Rất nhiều doanh nghiệp khi ứng dụng CRM vào trong tổ chức gặp phải tình trạng nhân viên trong công ty không chịu sử dụng CRM bởi một vài lý do như không muốn bị quản lý, sợ mất dữ liệu hay CRM chỉ phục vụ mục đích của nhà quản trị…
Không có mục tiêu sử dụng: Một nguyên nhân khiến cho việc áp dụng CRM gặp thất bại nặng nề đó chính là nhà quản trị không nắm bắt rõ ràng mục tiêu sử dụng CRM của doanh nghiệp là gì.
Lựa chọn sai phần mềm CRM: Trên thị trường có rất nhiều phần mềm CRM cũng như nhiều đơn vị cung cấp. Tuy nhiên không phải phần mềm nào cũng phù hợp với mục tiêu và định hướng của doanh nghiệp vì vậy việc lựa chọn sai CRM cũng là khó khăn mà nhiều doanh nghiệp gặp phải.
Trên đây là toàn bộ thông tin về việc áp dụng phần mềm CRM vào trong hoạt động quản lý và vận hành của các doanh nghiệp, ngân hàng. Hy vọng thông qua bài viết trên mọi người đã phần nào hiểu rõ hơn về những lợi ích cũng như khó khăn khi triển khai CRM trong ngân hàng. Nếu mọi người có nhu cầu tìm hiểu thêm kiến thức về CRM thì có thể Tham khảo thêm bài viết “CRM là gì? Lợi ích, mục tiêu và quy trình triển khai hệ thống CRM” được triển khai bởi các chuyên gia của Bizfly nhé.
Nguồn tham khảo: Bizfly.vn