• Trang chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đào tạo nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng & Đãi ngộ
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tâm sự CEO
  • Khóa học
  • Kiến thức quản trị
  • Blog
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đào tạo nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng & Đãi ngộ
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tâm sự CEO
  • Khóa học
  • Kiến thức quản trị
  • Blog
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Customer Acquisition là gì? Các định nghĩa liên quan tới Acquisition

ATPby ATP
21/07/2023
in Quản trị bán hàng
0
Customer Acquisition là gì? Các định nghĩa liên quan tới Acquisition

Customer Acquisition là gì? một trong các chỉ số quan trọng khi đo lường kết quả chiến dịch truyền thông của công ty chủ đạo là Customer Acquisition Cost. Qua bài viết iceo.vn sẽ cung cấp mọi thông tin mà bạn cần biết nên biết, cùng tham khảo nhé!

Mục lục

  • Customer acquisition là gì?
  • Các định nghĩa liên quan tới Acquisition
    • Acquisition là gì trong tuyển mộ Customer Acquisition là gì
    • Acquisition là gì trong bán hàng thương mại
  • Sự sai biệt giữa Customer Acquisition Cost và Cost per Acquisition
  • Các kênh truyền thông chuyển đổi
    • Kênh blog
    • Chủ đề bài bản
    • Thiết kế và tạo ra kênh blog
    • Dẫn đường link kênh blog
    • Đầu tư cho những loại trang web khác
  • Nguy cơ có thể xuất hiện trong quá trình quyến rũ khách hàng mới

Customer acquisition là gì?

Customer acquisition là gì? 1
Customer acquisition là gì?

Trước tiên, customer acquisition có nghĩa “sở hữu khách hàng”. Trong doanh nghiệp, đây là quá trình lập chiến dịch marketing để quyến rũ, kêu gọi người tiêu dùng mua sản phẩm/ dịch vụ của công ty.

Mục đích của chiến dịch sở hữu người sử dụng chính là nhằm thúc đẩy doanh thu, đẩy mạnh doanh số sale và mở rộng thị phần.

Kế tiếp, Customer Acquisition Cost (CAC: tiền bạc có được khách hàng) là chi phí mà công ty cần đầu tư và chi trả để có thể có được được một khách hàng. Đây cũng là chỉ số đặc biệt trong marketing, giúp công ty đo lường hiệu quả các chiến dịch cũng như hiệu quả các kênh tiếp thị.

Xem thêm Hybrid Working là gì? Những hình thức Hybrid Work phổ biến

Các định nghĩa liên quan tới Acquisition

Acquisition là gì trong tuyển mộ Customer Acquisition là gì

Trong ngành nhân sự và tuyển mộ có một thuật ngữ có sự liên quan tới Acquisition, đó là Talent Acquisition. Vậy Talent Acquisition là gì?

Talent Acquisition là thu hút tài năng. Hiểu dễ dàng đây là hành trình mà bạn khai triển trong thời gian dài để tạo ra, tuyển mộ và chọn lọc được những nguồn nhân lực chất lượng cho công ty của mình.

Acquisition là gì trong bán hàng thương mại

Trong bán hàng thương mại ngày nay, cũng có một chỉ số khác có liên quan tới Acquisition và nó rất quan trọng trong việc dựa vào đó để ra quyết định và thực hiện các chiến lược truyền thông của doanh nghiệp, đó chủ đạo là Customer Acquisition Cost (CAC).

Và theo khái niệm, Customer Acquisition Cost được hiểu là tiền bạc mà công ty phải trả để có một khách hàng, hay còn có thể hiểu là tiền của biến chuyển trong quảng cáo trên mạng. Cụ thể:

  • CAC cao, đang có xu hướng tăng cao – tiền của bỏ ra nhiều tuy nhiên mang lại được về ít khách hàng –> Cần kết thúc và điều chỉnh chiến dịch
  • CAC thấp, đang có xu hướng giảm – tiền của thấp tuy nhiên mang lại được nhiều khách hàng –> công ty đang mang lại được lợi

Sự sai biệt giữa Customer Acquisition Cost và Cost per Acquisition

Nhiều người vẫn thường hay nhầm lẫn giữa 2 thông số Customer Acquisition Cost và Cost per Acquisition. Tuy nhiên, đây lại là 2 chỉ số hoàn toàn không giống nhau.

Chỉ số Customer Acquisition Cost đo lường cụ thể tiền của để sở hữu khách hàng thực sự – những người tiêu dùng chi trả để sử dụng sản phẩm / dịch vụ của công ty.

Trái lại, CPA (Cost Per Acquisition) đo đạc chi phí để người có khả năng mua hàng hành động các hoạt động chuyển đổi – ví dụ: hành động các hành động như đăng ký sử dụng thử, đăng ký nhận tư vấn, tải ebook, đăng ký tham gia sự kiện,… Những người tiêu dùng này vẫn chưa chi trả để sử dụng sản phẩm / dịch vụ của tổ chức.

Các kênh truyền thông chuyển đổi

Customer Acquisition là gì 3
Các kênh truyền thông chuyển đổi

Kênh blog

Chúng tôi thực sự khuyến khích việc bạn sở hữu riêng một kênh blog cho riêng doanh nghiệp của mình, nơi bạn thật sự được bay nhảy với tất cả topic có liên quan trực tiếp đến sản phẩm mà bạn đang bán hàng hoặc tác động gián tiếp tới việc quyến rũ người sử dụng mới.

Các bài blog giúp con người thu hút người sử dụng mới quan tâm đến công ty hơn thông qua chính thông tin mà họ đang tìm kiếm và mong muốn sở hữu. Ví dụ, nhiều nhà dịch vụ du lịch đã lập một blog cho riêng mình và viết những blog có nội dung về những cuộc trải nghiệm, địa điểm mà họ đã từng bước qua, miêu tả chuyến đi ý nghĩa như thế nào, nhằm quyến rũ người tiêu dùng lưu ý đến dịch vụ mà họ bổ sung.

Xem thêm Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh – Những điều bạn nên làm để trở nên giỏi hơn

Chủ đề bài bản

Customer Acquisition là gì? Tuy là kênh blog của riêng công ty và có quyền lựa chọn topic, tuy nhiên, topic có thể được gắn liền với nhãn hiệu, sản phẩm, logo hay nhiều phần còn lại nữa. Có như vậy, người tiêu dùng mới hiểu rõ hơn về công ty của bạn và sẵn sàng tiếp nhận những thứ mới mẻ nhé.

Thiết kế và tạo ra kênh blog

Không những thông tin mà hình thức cũng cực kì quan trọng trong việc tạo ra blog. Việc thiết kế một kênh blog dễ nhìn, dễ tìm kiếm, sắc màu phù hợp với thông tin sẽ làm cho người đọc hứng thú với bài viết của bạn hơn đó.

Dẫn đường link kênh blog

Để kênh blog của bạn được không ít người biết đến và dễ dàng tìm kiếm, bạn cần phải dẫn đường link kênh blog ở nhiều nơi khác nhau ví dụ như site hay kênh instagram hay kênh Facebook. Việc link kênh blog xuất hiện ở nhiều nơi sẽ giúp bạn tăng lượt truy cập đáng kể đấy.

Đầu tư cho những loại trang web khác

Bên cạnh trang blog hay triển khai các nội dung bài viết trên mạng xã hội, công ty cũng không thể thiếu sự đầu tư và có được các những nội dung độc đáo, kiến thức ngành chuyên sâu cho các trang ebook, guides,… nhằm mang lại nhiều giá trị hơn cho người coi. Ngược lại, người coi cần trao đổi nội dung cá nhân như email hay số máy, địa chỉ,….Những gì mà người sử dụng trao cho doanh nghiệp để tiếp cận bài đăng thực sự vô cùng quan trọng và thậm chí là giúp doanh nghiệp có được được nhiều khách hàng tiềm năng.

Xem thêm Cách chốt sale hiệu quả mà dân kinh doanh nên biết

Nguy cơ có thể xuất hiện trong quá trình quyến rũ khách hàng mới

Customer Acquisition là gì 4
Nguy cơ có thể xuất hiện trong quá trình quyến rũ khách hàng mới

Customer Acquisition là gì? Trong lúc tìm kiếm và quyến rũ khách hàng mới, các công ty luôn phải lưu ý đến những rủi ro có khả năng xuất hiện để tránh gây tổn thất hoặc tác động đến thương hiệu của mình.

Một trong các rủi ro rộng rãi nhất trong lúc này là quyến rũ những người tiêu dùng không phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của tổ chức. Nếu người sử dụng không hề có mong muốn dùng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, họ có khả năng sẽ không tiếp tục dùng và thậm chí trở nên những khách hàng không hài lòng và phàn nàn về mặt hàng hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Một rủi ro khác là tiếp cận những người sử dụng không chân tình. Các công ty có thể dùng các chiến lược truyền thông để quyến rũ người tiêu dùng mới, nhưng nếu không đánh giá được cấp độ chân tình của khách hàng đấy, công ty có thể sẽ gặp phải những khách hàng chỉ chú ý đến ưu đãi và giảm giá và không hề có ý định trở nên người sử dụng trung thành.

Qua bài viết trên đây iceo.vn đã cung cấp các thông tin cho các bạn đọc về Customer Acquisition là gì? Các định nghĩa liên quan tới Acquisition. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng như là xứng đang với thời gian mà bạn đã bỏ ra để đọc bài viết.

Mỹ Phượng – Tổng hợp

Tham khảo nguồn ( 1office.vn, simerp.io, hocmarketing.org, … )

Previous Post

Orlistat STADA 120mg – Giải Pháp Giảm Cân An Toàn Cho Nhiều Chị Em

Next Post

Mô hình AIDA là gì? Nguồn gốc của AIDA?

Next Post
Mô hình AIDA là gì? Nguồn gốc của AIDA?

Mô hình AIDA là gì? Nguồn gốc của AIDA?

Bài Viết Mới

Simlocphat.vn 1368 Nghĩa Là Gì? Giải Mã Số 1368 Trong Các Ngữ Cảnh Khác Nhau

Simlocphat.vn – 1368 Nghĩa Là Gì? Giải Mã Số 1368 Trong Các Ngữ Cảnh Khác Nhau

14/05/2025
Lựa chọn pin Lithium-ion nếu bạn ưu tiên quãng đường dài và hiệu suất cao, còn pin Axit-chì phù hợp với ngân sách hạn chế và nhu cầu di chuyển trung bình

So sánh 2 loại pin xe điện phổ biến – Nên chọn loại nào?

23/04/2025
TOP 5 món đồ gia dụng cần thiết để chống chọi mùa hè oi bức

TOP 5 món đồ gia dụng cần thiết để chống chọi mùa hè oi bức

01/03/2025
Hãy hết sức chú ý tới các điều khoản trong hợp đồng khi khởi nghiệp

Những sai lầm pháp lý phổ biến khi thành lập công ty

01/03/2025
Đăng Ký Tài Khoản Doanh Nghiệp: Hướng Dẫn Chi Tiết A Z

Đăng ký tài khoản doanh nghiệp: Hướng dẫn chi tiết A-Z

16/12/2024
Làm mát rượu bằng những xô đá là cách thức đơn giản, phổ biến được nhiều người lựa chọn

Có nên thưởng thức rượu vang cùng đá lạnh?

25/09/2024

Bài Viết Hay

Simlocphat.vn – 1368 Nghĩa Là Gì? Giải Mã Số 1368 Trong Các Ngữ Cảnh Khác Nhau

So sánh 2 loại pin xe điện phổ biến – Nên chọn loại nào?

TOP 5 món đồ gia dụng cần thiết để chống chọi mùa hè oi bức

Những sai lầm pháp lý phổ biến khi thành lập công ty

Đăng ký tài khoản doanh nghiệp: Hướng dẫn chi tiết A-Z

Có nên thưởng thức rượu vang cùng đá lạnh?

Giới thiệu

https://iceo.vn là blog cá nhân, mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. xem thêm

Chuyên mục

  • Bí quyết
  • blog
  • Chưa được phân loại
  • Đánh giá nhân sự
  • Đào tạo nhân sự
  • Khóa học
  • Kiến thức quản trị
  • Lương bổng & Đãi ngộ
  • Quản trị bán hàng
  • Quản trị nhân sự
  • Tâm sự CEO
  • Tin tức – Sự kiện
  • Tuyển dụng nhân sự
  • Văn hóa doanh nghiệp

Bài viết mới

Simlocphat.vn 1368 Nghĩa Là Gì? Giải Mã Số 1368 Trong Các Ngữ Cảnh Khác Nhau

Simlocphat.vn – 1368 Nghĩa Là Gì? Giải Mã Số 1368 Trong Các Ngữ Cảnh Khác Nhau

14/05/2025
Lựa chọn pin Lithium-ion nếu bạn ưu tiên quãng đường dài và hiệu suất cao, còn pin Axit-chì phù hợp với ngân sách hạn chế và nhu cầu di chuyển trung bình

So sánh 2 loại pin xe điện phổ biến – Nên chọn loại nào?

23/04/2025
  • Trang chủ
  • Quản trị nhân sự
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tâm sự CEO
  • Khóa học
  • Kiến thức quản trị
  • Blog

Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Quản trị nhân sự
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Đào tạo nhân sự
    • Đánh giá nhân sự
    • Lương bổng & Đãi ngộ
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Tâm sự CEO
  • Khóa học
  • Kiến thức quản trị
  • Blog

Copyright 2019 © Thiết kế bởi Thuyen.vn