Thách thức khi trở thành trưởng phòng một trong các chức vị cũng được coi như khác quan trọng đảm nhiệm một trách nhiệm vô cùng to lớn trong một bộ doanh nghiệp nào đấy. Hãy cùng xem qua bài đăng đưới đây để biết thêm nhiều những thách thức cảu một người trưởng phòng nhé.
Mục lục
Thách thức khi trở thành trưởng phòng
Thách thức khi trở thành trưởng phòng tuyển dụng và đào tạo
Có lẽ một trong những vai trò phức tạp nhất mà một Trưởng phòng bán hàng phải đối mặt là tìm kiếm và đào tạo nhân sự kinh doanh có trình độ, có kỹ năng, trao cho họ những tài nguyên họ cần và dẫn dắt, tạo động lực để họ cống hiến cho doanh nghiệp.

Mỗi ứng viên, nhân sự sẽ có xuất hành điểm khác nhau và thế mạnh, nhược điểm khác nhau có thể việc của Trưởng phòng bán hàng là làm thế nào để giúp họ phát huy tốt nhất. Về căn bản, việc quản lý và đào tạo nhân sự trong bộ phận không hề giản đơn, thường tốn nhiều thời gian, công sức và nguồn tiềm lực cung cấp.
>>>Xem thêm :SIM Ngũ Quý giữa 2 – SIM số đẹp giá hấp dẫn tại TOPSIM.vn
Áp lực doanh số
Phòng bán hàng chịu trách nhiệm với doanh thu và lợi nhuận của công ty và Trưởng phòng bán hàng phải làm mọi cách để chỉ đạo các nhân sự của mình hoàn thành mục đích. Đây là áp lực khổng lồ nhất của bạn vì ngày nay, cạnh tranh trên thị trường cực kì gay gắt, không dễ gì tăng trưởng và mở rộng thị trường. Chủ động, tích cực với các sáng kiến, hoàn thành quy trình bán hàng chuẩn mực, tạo đội ngũ nhân viên bán hàng có năng lực, giám sát và tốt lên hiệu năng… Đều là việc mà Trưởng phòng bán hàng phải chú ý.
Kéo dài sự bình đẳng
Trong môi trường tập thể, mỗi cá nhân đều sẽ có tính cách khác nhau, năng lực khác nhau. Là một người quản lý, bạn rất khó hạn chế được thiên vị với những người hợp mình hơn, hoạt động tốt hơn…

Thách thức khi trở thành trưởng phòng ban đầu, điều này có vẻ không đơn giản là nỗi lo lớn tuy nhiên theo thời gian, các nhân viên bán hàng khác sẽ cảm nhận và dần không ưng ý vì sự phân biệt đối xử. Dĩ nhiên, việc hoàn toàn công bằng cực kì khó hành động tuy nhiên bạn vẫn phải cố gắng bằng cách kéo dài sự nhất quán trong sự kết nối với tất cả group và không tạo ra bất kỳ sự khác biệt
>>>Xem thêm Sản lượng là gì? Tìm hiểu bảng cân đối liên ngành về sản lượng
Phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu và đo đạt dữ liệu
Dưới tác động của cuộc cách mạng 4.0, công nghệ tối tân luôn luôn điều chỉnh khiến các trưởng phòng cần nhanh chóng thay đổi để kịp áp dụng trong công tác điều hành. Bạn không thể có bất cứ sự cố nào bất cẩn trong dữ liệu, chúng sẽ khiến bạn đưa rõ ra những kết luận sai lầm.
Yêu cầu của trưởng phòng kinh doanh là ứng dụng công nghệ mới hiện đại để rộng rãi phổ biến tới nhân sự toàn công ty. Hệ thống Dữ liệu chất lượng tốt và số liệu hiệu năng sale chuẩn xác sẽ giúp bạn chẩn đoán các điểm trong quy trình bán hàng. Hành động phân tích các yếu tố ảnh hưởng khiến công tác kinh doanh của bạn kém đạt kết quả tốt.
Thành quả của vị trí trưởng phòng bán hàng là gì?
Phòng kinh doanh là một phòng ban đặc biệt trong doanh nghiệp. Phòng này chịu trách nhiệm phân phối các sản phẩm của công ty để tạo ra nguồn tiền cố định giúp doanh nghiệp hoạt động tốt. Lãnh đạo cấp cao phòng bán hàng là trưởng phòng bán hàng. Họ là người chịu trách nhiệm lãnh đạo và đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng.
Vai trò của họ thường gồm có điều phối nhân viên giữa các điểm sale, cài đặt hạn ngạch, cố vấn cho các thành viên trong group sale. Đồng thời chỉ định đào tạo bán hàng, xây dựng kế hoạch sale và tuyển dụng, chiết suất và tạo ra chương trình bán hàng. Mỗi nhiệm vụ đều đòi hỏi người trưởng phòng cần khéo léo, tinh tế và có tư duy độc lập kiên định để giải quyết tình huống.
Phối hợp với bộ phận marketing
Thách thức khi trở thành trưởng phòng, phòng ban bán hàng và tiếp thị có sự kết nối mật thiết với nhau tuy nhiên không phải lúc nào cũng phối hợp tốt với nhau. Marketing tăng trưởng thương hiệu, quyến rũ khách hàng tiềm năng trong khi phòng kinh doanh sẽ phụ thuộc vào tình hình thực tế và các phản hồi của khách để gửi dữ liệu cho bên tiếp thị thay đổi, thay đổi kịp thời. Dù vậy thì trong nhiều hoàn cảnh, 2 bên sẽ không thống nhất được giải pháp hay cùng hài lòng về một chiến lược, kế hoạch mới.

Với nỗi lo này, Trưởng phòng kinh doanh hãy thử lên lịch các cuộc họp đều đặn với bộ phận tiếp thị và cùng nhau giải quyết khúc mắc. Mỗi thành viên trong group có thể có trách nhiệm bài bản và sau toàn bộ, mối quan hệ tuyệt vời giữa bán hàng với marketing quyết định việc làm ăn của tổ chức, quyết định xem các mục đích tài chính của được hoàn thiện hay không.