Win rate là gì? Win rate là thông số đặc biệt trong việc đo lường kết quả của các công việc bán hàng cũng giống như giúp các nhà lãnh đạo kiểm soát được năng suất làm việc của đội ngũ nhân viên kinh doanh. Qua bài viết iceo.vn sẽ cung cấp mọi thông tin mà bạn cần biết nên biết, cùng tham khảo nhé!
Mục lục
Win rate là gì?
Win rate hay còn được nhắc tới với cái tên phần trăm thắng trong giao dịch hay phần trăm tỷ lệ mà trader giao dịch thành công trong 1 tháng với lượng lợi nhuận tối ưu.
Ví dụ: Trên hệ thống đầu tư, trader mở 100 lệnh trong số đó có 60 lệnh thắng và 40 lệnh thua lỗ thì phần trăm Win rate sẽ là 60%.
Tuy nhiên, các trader thường hay nhầm lẫn rằng khi đầu tư vào forex thì chỉ số Win rate là thông số quan trọng hàng đầu. Tuy nhiên thực tế thì thông số này chỉ là một phần nhỏ mà trader có thể sử dụng để giúp đỡ chu trình đầu tư. Nếu như trader mong muốn thành công trên thị trường forex thì trader có thể kết hợp nhiều kỹ năng, công cụ và chỉ số giúp đỡ khác nhau.
xem thêm Tổng hợp 6 phương pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mới nhất 2022
Ích lợi của việc đo lường Win rate là gì?
Khi đã tìm hiểu Win rate là gì, vậy công ty có cần đo lường Win rate không? Lợi ích của việc đo lường tỷ lệ thắng của công ty là gì?
Với việc đo đạc phần trăm thắng, công ty có thể có được 3 lợi ích chủ đạo sau.
Đo lường Win rate giúp các nhà lãnh đạo nắm bắt được hiệu quả của các chiến lược bán hàng
Ích lợi thứ nhất của việc đo lường Win rate đó là giúp các nhà lãnh đạo nắm bắt được đạt kết quả tốt của các chiến lược kinh doanh mà mình đang triển khai.
Kế hoạch bán hàng là một chiến lược mô tả chu trình kinh doanh của công ty trong một khoảng thời gian nhất định. Bản chiến lược này sẽ là cơ sở để nhận xét hậu quả bán hàng của tổ chức và giúp doanh nghiệp tìm kiếm những triển vọng để phát triển và thành công trong tương lai.
Phương pháp để tăng phần trăm thắng một cách mang lại hiệu quả
Nếu bạn đã hiểu sâu về Win rate là gì rồi thì khi bàn luận về việc tăng phần trăm thắng trong đầu tư thì bước đầu tiên chủ đạo là xác định cách điệu để giao dịch. Trên thực tế, có không hề ít cách điệu giao dịch, tuy nhiên ta có khả năng chia làm 4 loại chính như sau:
- Scalping – Giao dịch lướt sóng: Các trader sẽ thực hiện nhiều giao dịch trong ngày để tìm kiếm lợi nhuận từ những biến động nhỏ của giá trên thị trường trong một khung giờ ngắn, nó có khả năng là trong vài giây hoặc vài phút
- Swing trading – Giao dịch ngắn hạn: mục tiêu chủ đạo của Swing trading chính là nắm bắt cơ hội kiếm lời từ sự chuyển động của giá. Hay chuẩn xác hơn là việc xác định các vấn đề vào ra của thị trường nhờ việc phân tích kỹ thuật và hành động của giá (Price Action) để có lợi nhuận. Bên cạnh đó, giao dịch Swing sẽ thường diễn ra trong một khoảng thời gian vài ngày đến vài tuần nên các trader cũng không cần phải theo dõi liên tục
- Day Trading – Giao dịch trong ngày: đây chính là chiến lược giao dịch trong ngày, các trader sẽ mở và đóng lệnh trong ngày và sẽ không để lệnh qua đêm. Thời gian để lệnh có thể kéo dài vài tiếng và số lần lặp lại vào lệnh thường thấp hơn so sánh với Scalping
- Position Trading – Dài hạn: đây chính là phong cách giao dịch lâu dài nhất, nó có khả năng duy trì trong một khoảng thời gian rất lâu có khả năng vài tháng hoặc vài năm.
Tỷ lệ thắng nên ở mức bao nhiêu thì tốt?
Nhiều cá nhân sẽ tin rằng Win rate càng lên cao thì phần trăm thắng lợi và lợi nhuận càng lớn. Tuy nhiên, đó là suy nghĩ sai lầm. Bởi vì mặc dù cho bạn thắng nhiều lệnh và mỗi lệnh thắng chỉ tăng một số tiền nhỏ thì 1 vài lần thua lệnh có giá trị lớn có khả năng khiến account của bạn mất cực kì nhiều tiền. Thế nên, chiến lược giao dịch là sự cân nhắc quan trọng cuối cùng.
Bạn cần phải nhớ rằng độ nguy hiểm của một phương pháp sẽ tăng phần trăm thuận với mật độ thắng lợi của nó. Thế nên, bạn cần phải suy nghĩ về việc chọn thời điểm chốt lời sẽ mang lại lợi nhuận cao nhất. Đừng chỉ chạy dựa trên phần trăm thắng lợi. Bạn giành được bao nhiêu quan trọng hơn là bạn có bao nhiêu chiến thắng.
Xác định rõ các bước trong phễu bán hàng (Sales Funnel)
Mỗi khách hàng trong từng giai đoạn của phễu sale sẽ có những nhu cầu không giống nhau, vì vậy việc xác định rõ chu trình trong phễu sale sẽ giúp nhân sự kinh doanh hiểu được mong muốn của khách hàng hơn, từ đó có cách đến gần hơn thích hợp và tăng phần trăm thắng hiệu quả.
Về căn bản, phễu sale (Sales Funnel) sẽ có 4 giai đoạn chính:
Giai đoạn 1: Giai đoạn nhận thức
Trong giai đoạn này, người sử dụng mục đích của tổ chức sẽ phát hiện ra họ đang gặp một nỗi lo cần xử lý hoặc có một nhu cầu nào đó cần được phục vụ.
Win rate là gì? Tuy nhiên, người sử dụng vẫn đang gặp vấn đề trong việc tìm cách cho vấn đề của mình. Họ sẽ có rất nhiều câu hỏi về vấn đề mà mình đang gặp phải và ước muốn sẽ có người cung cấp cho mình những thông tin thực sự có ích để giải đáp cho những câu hỏi này.
Ở giai đoạn nhận thức, người tiêu dùng đang thực sự tìm kiếm những thông tin có thể giúp họ xử lý nỗi lo.
Giai đoạn 2: Giai đoạn chú ý
Đối với giai đoạn này, người có khả năng mua hàng đã có hiểu biết nhất định nỗi lo của họ là gì và họ tin rằng những câu hỏi của mình sẽ được trả lời bởi những nội dung cũng giống như có ích mà công ty bổ sung.
Tuy vậy, mặc dù biết đến doanh nghiệp tuy nhiên người có khả năng mua hàng ở giai đoạn này vẫn cần thời gian tìm hiểu thêm về cách mà công ty cung cấp và tự hỏi rằng liệu giải pháp đấy có thực sự thích hợp với nhu cầu của họ hay không.
Giai đoạn 3: Giai đoạn quyết định
Đây chính là giai đoạn mà người sử dụng sẵn sàng chi trả để mua mặt hàng. Họ có thể đang cân nhắc chọn lựa giữa mặt hàng của công ty hoặc mặt hàng của đối thủ. Đối với giai đoạn đưa ra quyết định, người sử dụng đang ở giai đoạn cuối của phễu mua hàng và biết rõ mình gặp vấn đề gì cũng giống như cần phương pháp như thế nào cho vấn đề đó.
Xem thêm Vai trò của đào tạo nguồn nhân lực trong doanh nghiệp
Giai đoạn 4: Giai đoạn thực hiện
Win rate là gì? Đây chính là giai đoạn cuối cùng của phễu bán hàng. Ở giai đoạn này, người có khả năng mua hàng sẽ chủ đạo thức trở thành người tiêu dùng của công ty bằng việc đưa ra thực hiện mua hàng.
Qua bài viết trên đây iceo.vn đã cung cấp các thông tin cho các bạn đọc về Win rate là gì? Ích lợi của Win rate là gì?. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng như là xứng đang với thời gian mà bạn đã bỏ ra để đọc bài viết.
Mỹ Phượng – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( amis.misa.vn, fx.com.vn, topdanhgiasan.com, … )